Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Vũ Bùi Anh Tuấn

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:00:00
737 lượt xem

Mỗi hoàn cảnh của Tiếp sức đến trường đều để lại cho chúng ta những cảm xúc xót xa bởi không gì có thể bù lại sự thiếu thốn tình yêu thương, sự mất mát những thân trong gia đình. Và em Vũ Bùi Anh Tuấn - 11 tuổi, ở xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư đã phải trải qua những điều như vậy khi mất đi cả cha lẫn mẹ.

Cuộc sống đầy khó khăn của em Vũ Bùi Anh Tuấn

Cha mất sớm, Tuấn thậm chí không nhớ nổi mặt cha. Mẹ em lại vừa qua đời vào tháng 4 năm 2023 vì bệnh nặng. Tuấn ở với bà ngoại. Ở độ tuổi lẽ ra cần nhất sự nghiêm khắc của cha và tình yêu thương của mẹ, thì đó lại là ước mơ không thể trở thành hiện thực đối với em. Có những chuyện kể được với bà, nhưng cũng có những chuyện chỉ giữ cho riêng mình. 

Mẹ Vũ Bùi Anh Tuấn qua đời vào tháng 4 năm 2023 vì bệnh nặng

Em Vũ Bùi Anh Tuấn, thôn 10, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Lúc con sinh ra được 3 tháng tuổi thì bố con mất. Con không có kỷ niệm của bố. Bây giờ mẹ con lại mất.. Con đến lớp thấy các bạn có bố mẹ, con buồn lắm. Mỗi lần khi con học thì con cũng buồn vì không có mẹ dạy những bài toán khó. Những lúc ăn cơm con cũng nhớ mẹ. Bà thì ốm yếu, con cũng lau nhà, quét nhà, quét sân cho bà để bà đỡ lo lắng. Bà cũng hay đùa vui với con, con cũng vui hơn ngày nào. Sau này con sẽ cố học giỏi, chăm ngoan và kiếm ra tiền để lo cho gia đình.”

Bà là người thân duy nhất của Tuấn sau khi cha mẹ mất

Tuấn giúp bà những công việc hằng ngày

 Tuấn dồn hết sự cố gắng của mình vào việc học

Lớn lên trong nghèo khó, Tuấn dồn hết sự cố gắng của mình vào việc học. Em hiểu rằng, với hoàn cảnh này, chỉ có tri thức mới thay đổi được số phận. Căn nhà nhỏ đơn sơ, những bữa cơm thiếu thốn sẽ là động lực để biến ước mơ của Tuấn trở thành hiện thực. Và cũng mong từ sự hỗ trợ ban đầu của Tiếp sức đến trường, Tuấn sẽ nhận được nhiều hơn tình yêu thương, quan tâm và chia sẻ, để con đường thực hiện ước mơ của em bớt đi những trắc trở, gập ghềnh.  

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: 

Em Vũ Bùi Anh Tuấn, thôn 10, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư. 

Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0984.504.497. 

Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...