Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ 3, 27/06/2023 | 00:00:00
3,301 lượt xem

Chiều 27/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở GD&ĐT đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi trường THPT Bắc Đông Quan và trường THPT Lê Qúy Đôn. Kì thi diễn ra từ hôm 27/6 đến ngày 29/6. Chiều 27/6, thí sinh đến các điểm thi làm các thủ tục dự thi và được phổ biến quy chế thi.

Kì thi năm nay, toàn tỉnh có có gần 21.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.423 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và 18.906 thí sinh dùng kết quả để xét đại học, cao đẳng. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tại 35 điểm với 896 phòng, 76 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng; điều động trên 3.000 người thuộc ngành giáo dục tham gia kỳ thi theo quy định của quy chế thi. Đặc biệt, Đoàn Kiểm tra công tác coi thi của Bộ GD&ĐT gồm 105 người, thuộc 02 trường gồm Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Mỏ - Địa chất đã về Thái Bình để phối hợp cùng tỉnh tổ chức kì thi an toàn, đúng theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay của sở GD&ĐT, các ngành chức năng và các địa phương

Kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay của sở GD&ĐT, các ngành chức năng và các địa phương. Đồng chí đề nghị sở GD&ĐT và các ngành chức năng tập trung rà soát lại toàn bộ các nội dung, công việc phục vụ cho kỳ thi, đảm bảo tất cả các điều kiện theo yêu cầu để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Đồng chí cũng lưu ý đến 1 số công việc chính hiện nay như công tác in sao, bảo quản, vận chuyển đề thi phải tuân thủ theo đúng quy định và không để xảy ra sơ suất.

Video: 62723_OTHAN.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là kỳ thi quan trọng nhất trong năm nên ngành giáo dục phối hợp với Đoàn kiểm tra thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ngành chức năng và các địa phương  của tỉnh tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định. Đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong quá trình thi. Nhất là đảm bảo các yếu tố về giao thông, ANTT, y tế,… Để thí sinh yên tâm dự thi đạt kết quả tốt nhất. 

Theo đó, sáng 28/6 thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn, buổi chiều 28/6 thi môn Toán./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...