Kiểm tra bếp ăn trường học trên địa bàn Thành phố

Thứ 2, 15/05/2023 | 00:00:00
475 lượt xem

Thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, từ ngày 28/4 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Toàn Thành phố hiện có 33 Trường mầm non công lập và tư thục, 20 trường tiểu học; tiểu học và trung học cơ sở với 31 nghìn học sinh. 100% số trường này đều tổ chức ăn bán trú với tỷ lệ học sinh mầm non tham gia đạt gần 100%, học sinh tiểu học đạt khoảng hơn 60%. 

Tại các trường học, đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố gồm cán bộ Trung tâm Y tế và Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm các xã, phường đã tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính liên quan đến bếp ăn như: hợp đồng mua bán thực phẩm, bản ký cam kết; giấy khám sức khỏe của nhân viên đứng bếp và các loại giấy tờ khác. Đoàn cũng kiểm tra thực tế về điều kiện vệ sinh của bếp ăn, việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học. Đồng thời thực hiện test nhanh đối với một số dụng cụ ăn uống và thực phẩm tại bếp. 

Qua công tác kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học. Đồng thời hướng dẫn các trường học thực hiện đầy đủ quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra đối với 100% bếp ăn tại trường mầm non và tiểu học công lập, kéo dài đến hết ngày 16/5 và hậu kiểm về an toàn thực phẩm xuyên suốt trong cả năm 2023./.

CTV Đài TT – TH Thành phố

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...