Brazil đẩy mạnh chiến dịch chống bạo lực học đường

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:24:44
545 lượt xem

Trong 10 ngày qua, cơ quan chức năng Brazil đã bắt giữ tổng cộng 225 đối tượng và vô hiệu hóa 756 tài khoản mạng xã trong chiến dịch chống bạo lực học đường – một vấn nạn đang ngày một gia tăng tại nước này.

Trong một cuộc họp ngày 18/4 liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường, Tổng thống Brazil Lula da Silva cho rằng truyền thông xã hội ở Brazil có phần trách nhiệm trong vấn nạn này khi cố gắng kiếm tiền thông qua truyền bá bạo lực. Ông Lula da Silva kêu gọi thành lập một hội đồng để giải quyết vấn nạn này.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Tư pháp Brazil Flavio Dino cho biết vừa qua các cơ quan chức năng nước này đã triệu tập 694 đối tượng trong diện tình nghi để lấy lời khai. Trước đó, cảnh sát Brazil đã tiếp nhận 1.595 đơn khiếu nại liên quan đến bạo lực học đường ở quốc gia Nam Mỹ này. 

Hiện Brazil đang tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường sau vụ tấn công tại một trường mẫu giáo hôm 5/4 vừa qua khiến 4 trẻ em thiệt mạng và trước đó là vụ một học sinh đâm chết giáo viên tại một trường công lập ở thành phố Sao Paulo hôm 27/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...