Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy học

Thứ 4, 08/03/2023 | 00:00:00
853 lượt xem

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu các năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo các trường áp dụng công nghệ vào quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, các trường đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ. Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Các bậc học từ mầm non đến THCS đều đã đưa các bài giảng điện tử trên các thiết bị công nghệ vào giảng dạy. Các tiết học có sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo sự hứng thú, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình tiếp thu bài giảng. 

Thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ kiên trì chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả từ cơ quan quản lý cấp phòng cho đến các trường. Coi việc hiện đại hóa công nghệ trong các trường là điều kiện trước tiên, việc phát hiện và bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, giáo viên mang tính quyết định để chuyển đổi số hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...