Học và làm theo Bác tại Trường THPT Đông Hưng Hà

Thứ 2, 05/12/2022 | 00:00:00
559 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nếu không học tập văn hóa, không có trình độ văn hóa thì không theo kịp được nhu cầu kinh tế nước nhà. Nâng cao trình độ văn hóa của nhân dân cũng là một việc cần thiết để xây dựng đất nước”.

Thực hiện lời dạy của Bác, nhiều năm qua, trường THPT Đông Hưng Hà luôn nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa đồng thời đưa việc học Bác trở thành việc làm thường xuyên qua những câu chuyện, qua từng buổi học, từng công việc hàng ngày để giúp học sinh từng bước thấm nhuần tư tưởng của Bác.                                        Buổi học ngoại khóa của học sinh và cán bộ giáo viên trường THPT Đông Hưng Hà

Trên ảnh là một buổi ngoại khóa của hơn 1.600 học sinh và cán bộ giáo viên trường THPT Đông Hưng Hà, khác với những buổi ngoại khóa thông thường, tại đây, các em được giao lưu với Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo – người có hàng chục năm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nghe giáo sư kể những câu chuyện cảm động và chân thực về phong cách giản dị, gần gũi, cách ứng xử trong suốt cuộc đời làm cách mạng của Bác Hồ.


Em Nguyễn Thị Hiền- Lớp 12A2 trường THPT Đông Hưng Hà:Em thấy cách chia sẻ của giáo sư rất gần gũi, dễ nhớ dễ hiểu, qua đó em học thêm được nhiều bài học về đức tính của Bác và những tình cảm của Bác dành cho thế hệ học sinh và ngành giáo dục.”


1 tiết học được lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Còn đây là 1 tiết học được lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, sự hào hứng, phấn khởi luôn thể hiện rõ nét trên gương mặt của từng em, bởi các em không chỉ được học các kiến thức thông thường trong sách vở, mà còn tiếp thu các kiến thức về học tập tấm gương đạo đức của Bác được cô giáo lồng ghép trong nội dung bài giảng.


Em Đặng Thảo Anh – lớp 11A1 trường THPT Đông Hưng Hà:Em là học sinh của khối ban tự nhiên thì môn văn là môn rất khó học và khó hiểu, nhưng từ khi các thầy cô lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào bài học thì em thấy môn văn đã trở nên dễ hiểu và thú vị hơn. Em dễ dàng ghi nhớ bài học và đăc biệt ngoài kiến thức trong sách vở em còn được học ở Bác nhiều phẩm chất đức tính là hành trang giúp em trong cuộc sống.”

Học sinh trường THPT Đông Hưng Hà cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục

Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, từ đó góp phần nâng cao trình độ văn hóa cho học sinh, trường THPT Đông Hưng Hà đã cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục. Bên cạnh đó, trong công tác Đoàn, nhà trường cũng thường xuyên phát động các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về Bác, các phong trào thi đua học tập thanh niên làm theo lời Bác.


Ông Khiếu Mạnh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT Đông Hưng Hà: “Trường THPT Đông Hưng Hà luôn coi việc học và làm theo Bác là việc làm tự giác và thường xuyên nhờ đó mà thành tích của nhà trường ngày 1 nâng lên, trong năm học vừa rồi kết quả tốt nghiệp của nhà trường xếp thứ 10 trong toàn tỉnh và đã tăng 11 bậc so với năm học trước.”


Trường THPT Đông Hưng Hà trở thành điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Những thành tích mà Trường THPT Đông Hưng Hà đã đạt được là kết quả của sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường, với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Trình độ văn hóa của nhân dân nâng cao sẽ giúp chúng ta đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế, phát triển dân chủ”. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các thầy giáo, cô giáo không ngừng nỗ lực và giúp trường THPT Đông Hưng Hà trở thành điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...