Người giáo viên nhân dân

Thứ 3, 29/11/2022 | 00:00:00
802 lượt xem

“Một người giáo viên tốt như ngọn nến - ngọn nến cháy để soi sáng con đường tri thức cho các thế hệ học sinh”. Có một ngọn nến luôn cháy như vậy suốt 26 năm qua tại một ngôi trường nhỏ bé - Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Kiến Xương. Ngọn nến ấy đã thắp sáng ước mơ của bao nhiêu thế hệ mầm non tương lai của đất nước, đó chính là cô giáo Trần Thị Huế, người giáo viên nhân dân.

Những dòng tin nhắn gửi những lời chúc mỗi dịp lễ quan trọng, lời cảm ơn khi đạt thành tích cao trong cuộc sống…đó là những món quà vô giá của học sinh gửi đến cô Huế, người giáo viên tận tâm, luôn tràn đầy nhiệt huyết và lòng yêu nghề … 26 năm gắn bó với nghề giáo là chừng ấy thời gian cô giáo Huế cống hiến không ngừng nghỉ. 


Cô giáo Trần Thị Huế, trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Kiến Xương:

"Cần quan sát học sinh khi dạy, để thấy được những vướng mắc, kịp thời tháo gỡ giúp các em. Trong bài dạy của tôi sử dụng đa dạng các phương pháp, sưu tầm clip tranh ảnh…để làm sao các em có thể liên hệ kiến thức với thực tế qua những sơ đồ tư duy."




Không chỉ là  giáo viên dạy giỏi bộ môn Ngữ Văn, cô Huế còn là giáo viên chủ nhiệm tận tâm. Với cô, muốn học sinh ngoan thì trước hết bản thân người thầy phải là tấm gương sáng để các em noi theo.


Cô giáo Trần Thị Huế - trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Kiến Xương:

"Tôi tìm hiểu hoàn cảnh học sinh ngay từ đầu năm, để trong năm học tôi có thể quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ với từng hoàn cảnh của học sinh, giúp các em vươn lên trong học tập, hoàn thiện nhân cách, trở thành những người có ích trong tương lai."


Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quang - Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Kiến Xương:

"Cô Huế là giáo viên rất tâm huyết, ngoài năng lực trình độ chuyên môn tốt thì cô còn là  giáo viên chủ nhiệm có tinh thần trách nhiệm rất cao, được các thế hệ học trò và phụ huynh rất yêu quý…"

Nhiều thế hệ học sinh của cô giáo Trần Thị Huế đã khôn lớn, trưởng thành, đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, gặt hái thành công trong cuộc sống…đó là những minh chứng xứng đáng để cô Huế nhận được nhiều giải thưởng cao quý, mới đây nhất là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích cao trong công tác giáo dục giai đoạn 2016-2021.


Cô giáo Trần Thị Huế - trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Kiến Xương:  "Với tôi, từ nhỏ tôi đã ước mơ được trở thành giáo viên. Vì thế mỗi ngày đến lớp, mình thấy rất vui khi được gần gũi và truyền cho học sinh những bài học tri thức, bài học làm người thì đó là niềm hạnh phúc không gì sánh nổi."


Thời gian rồi sẽ nhuộm màu lên tóc, làn da, tuổi xuân cũng qua đi. Chỉ duy nhất tình yêu của những người thầy với học trò thì vẫn còn mãi ở đó. Trái tim của những người lái đò như cô Huế sẽ mãi là ngọn đuốc thắp sáng tri thức cho lớp lớp các thế hệ học sinh.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...