Những nhà giáo tận tâm với nghề

Thứ 3, 15/11/2022 | 00:00:00
288 lượt xem

Những năm qua, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên ở huyện Đông Hưng đã cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo địa phương không ngừng phát triển. Nhiều thầy, cô giáo thực sự là những “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, xứng đáng là những bông hoa đẹp đang toả hương trong sự nghiệp “trồng người”.

Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng tranh thủ thời gian rảnh tự tay làm đồ dùng dạy học cho học sinh

Mỗi khi có thời gian rảnh, cô giáo Phạm Thị Thu Hằng lại tận dụng những nguyên liệu phế thải như: Bìa cắt tông, giấy, vải để làm đồ dùng, đồ chơi dạy học. Gần 20 năm qua, cô Hằng liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Ngọn lửa nhiệt huyết ấy đã truyền sang các đồng nghiệp và phụ huynh học sinh, chung sức đưa trường mầm non Đông Hợp trở thành điểm sáng của Ngành Giáo dục huyện Đông Hưng về tự làm đồ dùng dạy học, với hàng trăm bộ đồ dùng, đồ chơi mỗi năm học.



Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng, Giáo viên trường Mầm non Đông Hợp, huyện Đông Hưng: “ Ở vùng nông thôn để mua cho các con các loại đồ chơi hiện đại không có vì thế nên tôi vừa làm các loại đồ chơi này vừa hướng dẫn các bậc phụ huynh họ làm cho các con chơi được ở lớp và ở nhà.”

Tiết học môn Ngữ Văn của cô và trò trường THCS Hợp Hưng

Ở trường trung học cơ sở Hợp Hưng, cô giáo Nguyễn Thị Huệ không chỉ đạt nhiều thành tích trong bồi dưỡng Đội tuyển thi môn Ngữ văn, Trạng nguyên nhỏ tuổi mà cô còn có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm. 24 năm qua, cô luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; không ngừng học tập, trao đổi kiến thức, để có những bài giảng hay, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Cô đã vinh dự được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.


Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Giáo viên trường Trung học cơ sở Hợp Hưng, huyện Đông Hưng: “Bản thân tôi đã phải tìm tòi nghiên cứu nhiều bài học, nhiều phương pháp giảng dạy mới nhất là chương trình GDPT 2018. Chúng tôi phải áp dụng phương pháp dạy học mới, những trò chơi, ô chữ để các em dễ hiểu hơn.”

Giờ ngoại khóa của cô và trò trường mầm non Đông Hoàng

Còn cô giáo Nhâm Minh Tứ, gần 25 năm gắn bó với trường Mầm non Đông Hoàng, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, đến nay cô đã trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ. 17 năm trên cương vị Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, cô cùng tập thể xây dựng trường ngày càng phát triển vững mạnh. Từ năm 2010 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiến tiến, tập thể lao động xuất sắc, được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý.


Cô giáo Nhâm Minh Tứ, Hiệu trưởng trường mầm non Đông Hoàng, huyện Đông Hưng:Để đạt được thành tích như vậy thì với vai trò chức năng nhiệm vụ của mình phải thật tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, phải gương mẫu đi đầu và là hạt nhân để quy tụ sức mạnh của tập thể.”

Sự tâm huyết, yêu nghề của các cô giáo đã góp phần ươm mầm những tài năng đất nước tương lai

Trên đây chỉ là những điển hình đại diện cho gần ba nghìn nhà giáo huyện Đông Hưng đang âm thầm, miệt mài gánh vác trọng trách cao cả: Trồng người. Dù ở cương vị nào, đảm nhận công việc gì, họ đều nỗ lực không mệt mỏi, hoàn thiện mình để trở thành những nhà giáo giỏi, mẫu mực. Những điển hình ấy là những "bông hoa đẹp" đang tỏa hương cho sự nghiệp trồng người.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...