Ứng dụng giáo án điện tử trong giảng dạy cấp tiểu học

Thứ 7, 29/10/2022 | 00:00:00
693 lượt xem

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần đổi mới giáo dục và chuyển đối số, năm học này, ngành giáo dục thành phố đẩy mạnh việc sử dụng giáo án điện tử và các phần mềm hỗ trợ trong giáo dục cấp tiểu học.

Ngành giáo dục thành phố đẩy mạnh việc sử dụng giáo án điện tử và các phần mềm hỗ trợ trong giáo dục cấp tiểu học

Hiện nay, các trường tiểu học đã cơ bản trang bị một số thiết bị dạy học như máy tính, ti vi, máy chiếu. Đồng thời khuyến khích giáo viên thiết kế bài giảng điện tử, tìm kiếm, chọn lọc các tài liệu trên mạng để phục vụ công tác giảng dạy; cập nhật kho bài giảng, kho thiết bị đồ dùng dạy học, tranh ảnh minh họa, bài hát, điệu múa; ứng dụng những phần mềm miễn phí như OLM, Vioedu, Violympic để học sinh có thể tự ôn luyện và tham gia các cuộc thi trực tuyến.

 Hầu hết các trường tiểu học đều được trang bị máy chiếu, ti vi để thuận lợi cho giáo viên giảng dạy

Ngoài mục đích tạo ra bầu không khí sinh động, việc giảng dạy bằng giáo án điện tử còn tích hợp các kiến thức về văn hóa, xã hội, môi trường trong một tiết học giúp các em chủ động tiếp cận với những kiến thức mới; tăng tính tương tác giữa thầy và trò trong mỗi tiết học. 

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...