Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dạy học

Thứ 5, 20/10/2022 | 00:00:00
1,120 lượt xem

Trong thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập trong các nhà trường là xu thế tất yếu. Với việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng CNTT vào dạy và học đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt ở từng môn học, từng tiết học.

Tiết học ngoại ngữ của lớp 3B trường Tiểu học và THCS xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ. Bài học về các bộ phận cơ thể được mở đầu bằng một bài hát. Tiếp đó là trò chơi để củng cố từ vựng. Học ngoại ngữ với sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại cùng trò chơi như thế này giúp không khí lớp học thêm sôi nổi, học sinh thích thú. Việc ghi nhớ bài học vì thế cũng dễ dàng và hiệu quả hơn. 


Cô giáo Trần Thị Vui - trường Tiểu học và THCS xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ:

"Môn Tiếng Anh của tôi thì cần rất nhiều những trò chơi và  những điều mới lạ để hấp dẫn các em vì thế mà sự tìm tòi, đổi mới trong cách dạy luôn phải được thể hiện trong từng tiết học"


Dạy học bằng sách mềm là điểm mới trong năm học này tại Trường Tiểu học và THCS xã An Thái, khi nhiều lớp học được trang bị thêm thiết bị hiện đại. Sách mềm được các nhà xuất bản thiết kế tương ứng với sách giáo khoa in truyền thống, có bổ sung thêm âm thanh, hình ảnh, đồ họa, đa dạng hóa các hình thức làm bài tập, bài kiểm tra giúp giáo viên, học sinh dễ dàng sử dụng, tiếp cận kiến thức theo cách mới, tạo được sự hứng thú cho cả cô và trò.


Em Đàm Trịnh Quỳnh Giang, trường Tiểu học và THCS xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ:

"Từ khi có những thiết bị như thế này mà tiết học của chúng em trở nên thú vị hơn. Chúng em thu thập được nhiều dữ liệu, thông tin, hình ảnh hữu ích từ những tiết học như thế"



Năm học này, tất cả các lớp học của trường Tiểu học và THCS An Thái được trang bị hệ thống tivi thông minh màn hình cảm ứng 65 inch, hệ thống máy tính kết nối với ti vi. Cùng với đó hệ thống âm thanh, hệ thống wifi cũng được lắp đặt ở các lớp học. 100% tiết học tại đây đều sử dụng thiết bị hiện đại vào giảng dạy.  Điều này đã mang đến những đổi thay rõ rệt về chất lượng  ở từng môn học. 


Ông Lương Thế Dân - hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ:

"Với các thiết bị công nghệ được trang bị tại các lớp học sẽ thúc đẩy phong trào nghiên cứu, tự học, tự sáng tạo trong mỗi giáo viên, giúp các cô đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong giáo dục hiện nay. Đặc biệt với các thiết bị này đáp ứng rất tốt, rất thuận lợi cho chương trình giáo dục phổ thông 2018

Không còn những giờ học đơn thuần với bảng đen, phấn trắng, với hình thức đọc, chép 1 chiều. Khai thác tối đa các thiết bị, ứng dụng CNTT vào giảng dạy, các nhà trường đang từng bước bắt kịp xu thế của chuyển đổi số, tận dụng các kênh công cụ học tập hiệu quả để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục

 Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...