Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Hà Quang Hiếu

Thứ 6, 21/10/2022 | 00:00:00
634 lượt xem

Mẹ nằm liệt giường đã nhiều năm. Bố không có công việc ổn định. Chị gái dù đã đỗ đại học nhưng vẫn phải từ bỏ ước mơ để đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà. Giữa những khó khăn chồng chất, em Hà Quang Hiếu, ở xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy vẫn học rất giỏi. Kiến thức trở thành hi vọng để Hiếu vươn lên thay đổi cuộc sống của gia đình.

Em Hà Quang Hiếu, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: "Mẹ em bị tai nạn xe vào tháng 8/2015. Đến nay đã được 8 năm rồi. Mẹ em bị tai nạn xong thì không đi lại được, chỉ nằm 1 chỗ thôi. Kinh tế phụ thuộc vào chị gái em đi làm xa. Bố em cũng ốm phải ở nhà trông mẹ để em đi học. Ngày xưa mẹ hay quan tâm hỏi han, nhưng từ khi mẹ ốm như vậy rồi, mẹ không biết gì nữa thì em không biết chia sẻ cho ai. Cảm giác cũng thua thiệt với các bạn vì không được sự quan tâm của mẹ nhiều."

Những ngày mưa, ngoài chăm sóc mẹ và công việc nhà vẫn thường làm, Hiếu còn có thêm một “nhiệm vụ” khác là hứng nước chảy từ trên mái xuống. Căn nhà xây từ lâu, đã cũ đến nỗi chẳng đếm được có bao nhiêu chỗ dột. Từ giường ngủ đến sách vở có khi đều ngấm nước, nhưng quyết tâm và nỗ lực vươn lên của Hiếu thì luôn vững vàng dưới bất cứ cơn bão nào của cuộc đời.  


Em Hà Quang Hiếu, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy:

"Cuộc sống như vậy nhưng mỗi khi em được kết quả học tập tốt, bố em rất vui và hãnh diện, đó cũng là động lực để em tiếp tục học tập tốt hơn. Em muốn được đi học đại học để biết nhiều hơn, có thể kiếm công ăn việc làm tử tế, lo cho gia đình."


Con gái đã phải nghỉ học giữa chừng, bờ vai người cha ngày càng trĩu xuống vì những lo âu, vì không muốn đứa con còn lại phải bỏ dở ước mơ học tập. Thế nhưng, trên con đường mà Hiếu đến trường vẫn còn quá nhiều những chông gai, mà nếu chỉ bằng nỗ lực của em và gia đình, thì chắc rằng sẽ rất khó khăn khi bước tiếp.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Hà Quang Trung, bố của Hà Quang Hiếu, thôn Vũ Đông, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy. SĐT: 0984.387.143. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...