Nữ nhà giáo “giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Thứ 7, 15/10/2022 | 00:00:00
753 lượt xem

Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ không chỉ làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ trong gia đình, mà còn tham gia gánh vác nhiều công việc xã hội. Ngành GD&ĐT là một trong những ngành có đông lao động nữ. Nhiều nữ nhà giáo vừa được đồng nghiệp đánh giá cao trong công tác chuyên môn, vừa nêu gương sáng về đạo đức, nhân cách, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Cô giáo Đoàn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vũ Thư là 1 điển hình.

Những năm 90, giữa vô vàn những lựa chọn nghề nghiệp, cô Đoàn Thị Thu Hà quyết định dành trọn trái tim đầy nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp trồng người. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội khoa Toán, đến nay đã gần 30 năm cô Hà gắn bó với nghề giáo. Tuy Toán học vẫn thường được ví là môn học khô khan, thế nhưng cô Hà đã liên hệ từng kiến thức trong sách với những ví dụ minh hoạ sinh động trong thực tế, nhằm khắc sâu kiến thức và truyền niềm yêu thích bộ môn Toán cho học trò.

Cô giáo Đoàn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vũ Thư 

Là giáo viên, nhưng mình cũng là học trò của những người thầy đi trước. Mình nghĩ lại ngày xưa xem các thầy đã nói như thế nào, viết như thế nào để mình hiểu bài, thầy đã làm gì để mình yêu thích môn Toán này!

Không chỉ là 1 cô Hiệu trưởng nghiêm khắc, 1 cán bộ quản lý tài năng, cô Hà còn được đồng nghiệp yêu quý như người thân trong gia đình, được học trò yêu mến như người mẹ thứ 2.

Học sinh Bùi Thị Phương Trà - Trường THCS thị trấn Vũ Thư 

Cô Hiệu trưởng Đoàn Thị Thu Hà là người luôn chỉ bảo em trong học tập và trong các hoạt động. Đối với em cô Hà không chỉ là 1 cô giáo mà còn là người mẹ thứ 2 của em, không chỉ dạy cho em những kiến thức văn hoá mà còn dạy em cách làm người. 

Ông Lại Văn Thư - Phó phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư 

Ngay từ khi còn là giáo viên trường năng khiếu huyện, cô đã là 1 người luôn năng nổ nhiệt huyết phát hiện và bồi dưỡng những học sinh năng khiếu trong huyện. Đến khi đã là 1 hiệu trưởng trường thị trấn thì cô Hà không chỉ là 1 lãnh đạo mẫu mực mà trong công việc gia đình cô cũng  rất là đảm đang, quán xuyến công việc rất là chu đáo.

Trong 30 năm công tác, đã liên tiếp 27 năm cô Hà đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp tích cực. Đó cũng là nguồn động lực để cô Hà tiếp tục vững tin và cháy hơn nữa với tâm huyết của nhà giáo.

Cô giáo Đoàn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vũ Thư 

Các em học sinh đã ra trường, những bức thư các em gửi về, những tấm thiệp của các em viết đầy những tình cảm, chan chưa yêu thương cho những người làm nghề giáo như chúng tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc và xúc động lắm. Mỗi 1 ngày đến trường, tôi luôn nghĩ rằng cần phải làm việc tốt hơn để sau này những lứa học sinh đang học này khi quay lại, nhớ rằng là trước đây đã có 1 cô giáo dạy toán, 1 cô hiệu trưởng tâm huyết và vì các em như vậy. Và mỗi việc tôi làm ngày hôm nay cũng là tri ân các thầy, các cô đã dạy mình ngày trước. 

Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Cô giáo Hà cũng luôn cân đối sắp xếp thời gian để chăm sóc bố mẹ già, là hậu phương vững chắc cho chồng, là người mẹ hiền nuôi dạy các con khôn lớn.


“Gửi cô giáo trong ngày của phụ nữ

Luôn tận tâm, gửi gắm từng con chữ

Đời an vui với một kiếp trồng người

Mãi cao quý, người phụ nữ biểu sư…”

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...