Nỗ lực thích ứng với chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ 3, 04/10/2022 | 00:00:00
773 lượt xem

Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông 2018 tiếp tục được thực hiện trong năm học này đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Cũng theo lộ trình, các khối lớp 3, lớp 7, lớp 10 học sách giáo khoa mới, kèm theo đó là những yêu cầu mới về cách tổ chức dạy học, trang thiết bị để phát huy tối đa năng lực phẩm chất của học sinh. Sau thời gian triển khai, đến nay các nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên đã cơ bản đáp ứng và thích nghi với các yêu cầu đề ra của chương trình.

Tiết học Lịch sử của cô và trò trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh

Tiết học Lịch sử của cô và trò trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh, giáo viên với vai trò định hướng thông qua các phương pháp giáo dục, còn các em học sinh được tham gia nhiều hơn các hoạt động rèn luyện phương pháp quan sát, hỏi đáp, thực hành luyện tập, qua đó giúp các em phát huy được năng lực, phẩm chất cá nhân để đạt được yêu cầu của mỗi bài học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn.


Cô giáo Đỗ Thị Gấm - Trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh, huyện Thái Thụy:Để đáp ứng được nhu cầu của chương trình thì tôi thường phải chuẩn bị giáo án word và ppoine cho mỗi bài giảng, cùng với đó, tôi sẽ phải chuẩn bị những phương án như: đồ dùng, thiết bị hay sử dụng các phiếu học tập để phát cho các em thực hành tham gia các hoạt động thảo luận nhóm để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.”



Bà Đinh Thị Kiều - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh, huyện Thái Thụy:Trường tiểu học và THCS Thái Thịnh đã nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông 2018 để làm sao phân công giáo viên một cách hợp lý, linh hoạt khi điều chỉnh thời khoá biểu, mặc dù là khó khăn nhưng chúng tôi đã điều chỉnh thời khoá biểu cho phù hợp với các môn học mà mình đảm nhiệm, nhất là môn khoa học tự nhiên và môn lịch sử, địa lý.”

Tiết học của học sinh trường THCS Thị trấn Vũ Thư

Còn tại trường THCS Thị trấn Vũ Thư, sau hơn 2 tuần triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, nhà trường cũng nhận thấy có những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng về cơ bản cả giáo viên và học sinh đều tiếp cận được với chương trình giáo dục phổ thông mới.



Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Trường THCS Thị trấn Vũ Thư:Năm học 2022 – 2023 là năm thứ hai nhà trường tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có một sự chuẩn bị về tâm lý với học sinh và phụ huynh sau khi có quyết định 1484 của UBND tỉnh về việc công bố đầu sách giáo khoa lớp 7 sử dụng trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó các em học sinh và các bậc phụ huynh được các thầy các cô hướng dẫn trong việc chọn sách giáo khoa và đọc sách giáo khoa trước....”


Những nỗ lực của học sinh, giáo viên và các nhà trường khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học này sẽ là tiền đề quan trọng để toàn ngành giáo dục tiếp tục phát huy, nỗ lực đạt được hiệu quả như kỳ vọng trong việc đổi mới giáo dục phổ thông 2018 trong thời gian tới.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...