Đông Hưng khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
979 lượt xem

Sáng ngày 1/10, tại Nhà Văn hóa xã Đông Á, UBND huyện Đông Hưng tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Đông Hưng; Ban chỉ đạo xã hội học tập các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn.

Đông Hưng khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Tuần lễ được phát động từ ngày 1 - 7/10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Trong thời gian này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức tuần lễ học tập suốt đời với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa các nền tảng số như phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội… Các nhà trường đẩy mạnh chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học. Các cơ sở giáo dục tổ chức các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu về các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là các chủ đề thiết thực, các chương trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống. 

Thông qua các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường vai trò, trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. 

Tại lễ khai mạc, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ kinh phí để tổ chức các hoạt động nhân Tuần lễ học tập suốt đời.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...