Nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh theo chương trình GDPT mới

Thứ 6, 16/09/2022 | 00:00:00
450 lượt xem

Năm học 2022-2023 đã bắt đầu, theo lộ trình đổi mới, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu triển khai đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10, trong đó, có việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh. Do vậy mà mỗi thầy, cô giáo cùng với các nhà trường đã chủ động nhiều giải pháp để đáp ứng và nâng cao hiệu quả của mỗi giờ học Tiếng Anh.

Tiết học Tiếng Anh của các em học sinh trường Tiểu học Việt Thuận, huyện Vũ Thư

 Năm học này là năm học đầu tiên học sinh lớp 3 học chương trình, sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó, môn Tiếng Anh là một trong hai môn bắt buộc thay vì tự chọn như trước đây. Tuy nhiên, do môn học này được nhà trường triển khai từ nhiều năm nay, nên các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học chức năng,… đều được nhà trường trang bị đầy đủ, đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường triển khai môn học bắt buộc này ở khối lớp 3. 


Bà Nguyễn Thị Miền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Thuận, huyện Vũ Thư: “Trường chúng tôi có một điều thuận lợi vì đây là môn học nhà trường đã tổ chức dạy cho học sinh rất nhiều năm nay rồi, cho nên đã tập trung đầu tư về trang thiết bị và đội ngũ giáo viên để phát triển kĩ năng ngôn ngữ cho các em...”





Cô giáo Bùi Thị Hiên, Trường Tiểu học Việt Thuận, huyện Vũ Thư: “Đối với học sinh lớp 3,Tiếng Anh giờ đã trở thành môn bắt buộc thì chương trình của các con tập trung vào 4 kỹ năng, ở trên lớp thì chúng tôi sẽ luyện cho các con nghe qua sách mềm,…”

Mỗi giáo viên dạy Tiếng Anh phải tìm kiếm các phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn

Mục tiêu cơ bản của môn Tiếng Anh trong chương trình GDPT mới là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ, vì vậy mà việc mỗi giáo viên phải tìm kiếm các phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn là hết sức cần thiết để cùng với nhà trường linh hoạt trong dạy và học, nỗ lực triển khai đổi mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - Trường THCS Thị trấn Vũ Thư: Nhà trường cũng như tổ bộ môn chúng tôi mỗi người cũng tìm tòi và chia sẻ với nhau về phương pháp giảng dạy môn Tiếng Anh cho các em. Với sách giáo khoa thì rất tiện lợi vì có cả sách mềm cùng với những trang phụ liệu hỗ trợ giúp các em nhớ từ rất tốt, và khi các em sử dụng tiếng Anh tốt thì việc thi vào các trường cấp ba hoặc cho tương lai sẽ tốt hơn rất nhiều.”

Giáo viên cùng với các nhà trường chủ động nhiều giải pháp để đáp ứng và nâng cao hiệu quả của mỗi giờ học Tiếng Anh

Trong mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh theo chương trình GDPT mới thì môn Tiếng Anh sẽ là công cụ để cho các em tiếp cận và mở rộng kiến thức, mối quan hệ. Việc triển khai môn học này phù hợp, hiệu quả, sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể về năng lực giao tiếp, giúp các em có hành trang vững vàng cho những chặng đường phát triển tiếp theo.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...