Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Trung Nguyên

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
820 lượt xem

Tuổi thơ của mỗi đứa trẻ đều mang theo những mơ ước rất hồn nhiên. Có thể đó là mong muốn được trở thành một nhân vật truyện tranh, cũng có thể là những điều gần gũi hơn như lớn lên làm cô giáo, làm bác sĩ. Thế nhưng cũng có nhiều em nhỏ, chỉ một điều giản dị là sức khỏe thôi, các em cũng phải ước ao. Cậu bé Nguyễn Trung Nguyên, ở xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư là một trong số đó.

Chúng tôi đến thăm nhà Nguyên vào buổi chiều thu tháng 9. Căn nhà nhỏ cuối thôn Súy Hãng buồn đến hiu hắt. Nguyên không có ở nhà, bởi từ khi phát hiện mắc ung thư máu vào tháng 6 năm 2022, em phải ở lại bệnh viện trên Hà Nội.


Bà Trần Thị Nụ, bà nội em Nguyễn Trung Nguyên: 

"Làm gì tôi cũng nhớ đến cháu. Cháu nó hay nói, từ hôm nó đi hơn 2 tháng nay nhà cửa ắng tanh mà buồn lắm."



Trong những cuộc điện thoại ngắn ngủi, Nguyên liên tục kêu đau. Mới 7 tuổi, căn bệnh quái ác khiến em suy sụp.


Em Nguyễn Trung Nguyên: 

"Con đau lắm. Con muốn khỏi bệnh đề về học cùng các bạn.






Bà Trần Thị Nụ, bà nội em Nguyễn Trung Nguyên:

"Cháu không chủ động đi lại được, mẹ phải cho ăn uống. Chân tay cháu teo bé lại. Điện thoại bà cháu không có, thỉnh thoảng các cô chú gọi điện bà chỉ nhìn qua ảnh hỏi thăm cháu thôi, chứ cháu đau quá cháu cũng không nói nhiều."

Sách giáo khoa lớp 2 và đồ dùng học tập ông bà đã mua từ sớm. Thế nhưng, khai giảng đã qua mà Nguyên chưa một ngày được đến trường. Số tiền chạy chữa cứ lớn dần, bệnh tình của em thì chưa thuyên giảm. Trong nhà thậm chí chẳng có nổi thứ gì đáng giá để bán, cả gia đình vẫn cố vay mượn để níu lấy những tia hy vọng dẫu là rất nhỏ nhoi. Ước mong của gia đình Nguyên lúc này là chỉ mong sao gặp thầy, gặp thuốc cho cháu chóng khỏi, tiền thì mất bao nhiêu thì mất miễn sao cháu khỏi được bệnh."

Mong rằng sẽ có thêm những tấm lòng sẵn sàng chia sẻ, để gia đình Nguyên bớt đi phần nào gánh nặng. Và cũng mong Nguyên luôn kiên cường, bởi cuộc sống vẫn có những điều kỳ diệu đang chờ em phía trước. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Xuân Thỏa - chú ruột của Nguyễn Trung Nguyên, thôn Súy Hãng, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư. SĐT: 0985.881.298.

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...