Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
796 lượt xem

Chiều ngày 6/7, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT chuyên Thái Bình tại Thành phố Thái Bình và Trường THPT Nguyễn Trãi huyện Vũ Thư

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT chuyên Thái Bình tại Thành phố Thái Bình và Trường THPT Nguyễn Trãi huyện Vũ Thư. Đến thời điểm này, theo báo cáo của các điểm thi, công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Các điểm thi đã nhận đề thi và thực hiện việc bảo quản đề thi theo đúng quy định. Đồng thời triển khai các phương án tổ chức đội tình nguyện để hỗ trợ thí sinh trong quá trình dự thi. 

Ngoài các phòng thi chính, mỗi điểm thi đã chuẩn bị 1 đến 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ, một điểm thi có từ 1 - 2 phòng y tế để điều trị bệnh thông thường hoặc bệnh đặc thù, đề phòng có tình huống bất thường. Các điểm thi cũng đã bố trí phòng chờ đủ đảm bảo đúng khoảng cách theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các nhà trường và sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu các điểm thi cần nâng cao trách nhiệm trong quá trình thực hiện, đặc biệt không được chủ quan, phải nắm vững và làm đúng theo quy chế của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Do tính chất đặc biệt của Kỳ thi, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các điểm thi cần xây dựng các phương án dự phòng, sẵn sàng cho mọi tình huống đột xuất. Bên cạnh đó, lưu ý các điểm thi cần quan tâm đến các quy định mới của kỳ thi năm nay như quy định nơi đựng đồ của thí sinh phải cách xa ít nhất 25 m, khi các em học sinh đến làm thủ tục thi, cán bộ coi thi tại các điểm thi cần phổ biến thật kỹ quy định cho các em, tránh các em vì không biết mà vi phạm quy chế, đặc biệt là quy định về việc mang điện thoại di động. Phân công đúng nhiệm vụ cho từng thành viên và lưu ý các vấn đề về vệ sinh, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...