Phấn đấu đạt tỷ lệ cao đỗ tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 30/06/2022 | 00:00:00
384 lượt xem

Cùng với học sinh các trường THPT Công lập, thời điểm này thầy và trò của các trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh cũng tận dụng thời gian vàng trước kỳ thi, tăng tốc ôn luyện, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi nhằm mục tiêu đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao nhất.

Hiện các nhà trường THPT đang tận dụng thời gian vàng trước kỳ thi, tăng tốc ôn luyện cho kỳ thi Tốt nghiệp

Tuần ôn tập cuối cùng trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT, Tâm cũng như nhiều học sinh khác khá lo lắng, áp lực. Thế nhưng với sự quan tâm động viên của thầy cô, cha mẹ, cùng với mục tiêu dùng kết quả kỳ thi để xét tuyển Đại học Cao đẳng nên mỗi học sinh đều nỗ lực bằng tất cả khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp, ngoài cơ hội được đăng kí 20 phương thức xét tuyển thì những học sinh này có thêm 1 cơ hội nữa đó là sử dụng tấm bằng trung cấp nghề.

Học sinh Lê Thị Tâm - Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đông Hưng

Ngoài 20 nguyện vọng xét tuyển có thêm nguyện vọng dùng bằng trung cấp nghề để học liên thông lên ĐH.... em cũng có thể dùng để xét tuyển học liên thông để tiết kiệm thời gian học, chi phí mà vẫn đạt được mục tiêu của bản thân.

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp, nâng cao điểm trung bình chung nên mỗi trường đều có kế hoạch ôn luyện phù hợp. Trong đó quan tâm đến việc phân loại, bồi dưỡng theo nhóm đối tượng học sinh và tăng cường kiểm tra thi thử để rèn luyện bản lĩnh, chuẩn bị tâm lý vững vàng cho các em.

Các nhà trường đều phân loại, bồi dưỡng theo nhóm đối tượng học sinh và tăng cường kiểm tra thi thử

Giáo viên Trần Thị Hoàn - Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kiến Xương:

Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã ôn được 3 vòng, trong vòng cuối cùng thì với từng đối tượng chúng tôi sẽ có cách dạy riêng. Để có thể đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao thì chúng tôi thành lập những nhóm học sinh ôn riêng vào buổi 2, thậm chí là ôn trực tuyến, xem các em yếu ở đâu thì sẽ bồi hổng cho các em...

Ông Mai Văn Linh - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đông Hưng: 

Với học sinh yếu kém sẽ có kế hoạch phụ kèm , học sinh khá giỏi sẽ nâng cao điểm thi để xét tuyển...Tăng cường kiểm tra thi thử...Phối hợp với phụ huynh để tạo thuận lợi cho các em về sức khoẻ, tinh thần... 

Theo kế hoạch, học sinh của các trung tâm GDNN-GDTX sẽ dự thi tại điểm thi là các trường THPT Công lập. Như đối với trung tâm GDNN-GDTX huyện Kiến Xương sẽ phối hợp cùng trường THPT Chu Văn An và THPT Nam Đông Quan để tổ chức kỳ thi. Do vậy các trường đã có kế hoạch phối hợp cụ thể, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

Mỗi trường đều có kế hoạch ôn luyện phù hợp

Ông Vũ Văn Diễn - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kiến Xương

Với những học sinh phải di chuyển xa đến điểm thi, các trường đã bố trí xe đưa đón hoặc khu vực phòng nghỉ trưa, đồ ăn trưa cho thí sinh. Thầy và trò đều đã sẵn sàng với quyết tâm cao nhất trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...