Cần sớm thực hiện việc cho học sinh mượn sách giáo khoa

Thứ 4, 29/06/2022 | 09:27:24
937 lượt xem

Trước tình trạng giá sách giáo mới mới tăng, cùng với đó việc lãng phí trong sử dụng cũng xảy ra ở những năm đầu tiên triển khai khiến dư luận bức xúc, nhiều người phải lên tiếng. Vì thế, để khắc phục tình trạng này, ngoài các giải pháp đồng bộ để giúp giảm bớt giá thành thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng để xuất sử dụng ngân sách nhà nước mua sách giáo khoa đưa vào thư viện trường học .

 Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần anh Nguyễn Anh Giáp đã mang 2 bộ sách mà con của anh đã học xong để tặng lại nhà trường. Chính sự sẻ chia đó giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đỡ được mối lo về sách giáo khoa cho năm học tới.

Em Nguyễn Thành Đạt – Trường tiểu học Vạn Bảo, Hà Nội

Hôm nay được tặng sách con cảm thấy rất vui và con sẽ cố gắng chăm học


Anh Nguyễn Anh Giáp – phụ huynh học sinh

Giữ gìn sách các con ý thức hơn dành cho các bạn năm sau, góp sức lực bảo vệ thư viện chung của trường


Những cuốn sách cũ được trao đi, thêm học sinh nghèo được nhận lại. Phong trào quyên góp sách cũ không chỉ cho học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn mà còn cho các trường bạn đã được trường tiểu học Vạn Bảo triển khai nhiều năm nay. Vì thế, sách giáo khoa ở thư viện luôn được lấp đầy, sự lãng phí trong sử dụng sách thì lại được giảm đi. 

Bà Trần Thị Minh Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Bảo, Hà Nội

Cùng học sinh quyên góp tổ chức dùng chung, trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…


Sử dụng 1 bộ nhiều lần chống vừa hiệu quả, vừa chống lãng phí nên đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo mua sách giáo khoa bằng ngân sách nhà nước, đưa vào thư viện trường học dùng chung được các trường đón nhận và ủng hộ. Tuy nhiên, cái khó là trong khi nguồn ngân sách dành cho các trường công thì hạn hẹp nên việc mua sách cho cả vài nghìn học sinh thì khó có thể thực hiện. 

Bà  Lê Minh Nguyệt -  Hiệu trưởng  trường THCS Lê Lợi, Hà Nội

Với trường dùng ngân sách mua từng học sinh không đáp ứng được vì ngân sách trường có giới hạn, số lượng học sinh lớn, dùng 1 số lượng mua vào thư viện cho học sinh và giáo viên cùng học cùng nghiên cứu. 


Đề xuất nhận được nhiều sự hoan nghênh vì phần nào cho thấy Bộ GD-ĐT đã lắng nghe dư luận, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến phản biện của các đại biểu Quốc hội trên nghị trường . Và sớm thực hiện việc cho học sinh mượn sách giáo khoa  là mong ngóng của nhiều người khi năm học mới sắp tới chỉ còn 2 tháng.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...