Đảm bảo cấp cứu, phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 6, 24/06/2022 | 09:28:04
2,013 lượt xem

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc triển khai công tác y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo cấp cứu y tế, cấp cứu thảm họa, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh đối với tất cả các khâu tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 7-8/7.

Cụ thể Bộ Y tế yêu cầu các địa phương bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và phân công các cơ sở y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện của các cơ sở y tế tham gia phục vụ Kỳ thi.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương xác định đối tượng thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0), ca bệnh giám sát (nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Nếu có nguyện vọng dự Kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch, được bố trí phòng thi riêng. Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi bình thường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...