Ôn luyện hiệu quả trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 20/06/2022 | 00:00:00
849 lượt xem

Trường THPT Phụ Dực huyện Quỳnh Phụ là ngôi trường trong nhiều năm liền đạt vị trí dẫn đầu về kết quả thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh. Sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của thầy và trò nhà trường về những kinh nghiệm trong công tác ôn luyện để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

Đây là thời điểm vàng để thầy và trò trường THPT Phụ Dực tăng tốc ôn tập, chuẩn bị hành trang tốt nhất để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dựa theo nguyện vọng đăng kí thi phân ban tự nhiên hoặc xã hội và tuỳ theo năng lực của học sinh, nhà trường phân thành các nhóm lớp để có kế hoạch ôn luyện hiệu quả.



Cô giáo Đặng Thị Doanh, Trường THPT Phụ Dực huyện Quỳnh Phụ: 

"Bắt đầu từ vào lớp 10 là đã cần phải phân loại, trang bị cho các em kiến thức kĩ năng. ..Còn đến hiện tại thì lớp đại trà sẽ ôn theo chuyên đề, lớp chọn thì tập trung luyện đề và tăng cường những câu khó..."






Nhờ phân nhóm ôn tập theo học lực học nên giáo viên có thuận lợi theo sát từng học sinh. Đối với học sinh có học lực trung bình, giáo viên không đòi hỏi cao mà chú trọng giúp các em nắm chắc kiến thức căn bản. Còn với những em có học lực khá, giỏi thì sẽ được ôn thêm những dạng câu hỏi có mức độ vận dụng đến vận dụng cao. Bên cạnh đó, sơ đồ tư duy chính là phương pháp học tập được thầy và trò áp dụng trong tất cả các môn học để ghi nhớ và hiểu sâu kiến thức.

Nếu như 1 số học sinh có thói quen ôn bài gấp rút trong những chặng cuối, vô tình tự tạo ra những áp lực không đáng có cho bản thân. Thì đối với Ngọc Diễm, em đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch ôn tập từ sớm với phương châm “ôn đến đâu khắc sâu kiến thức đến đó”.



Em Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Trường THPT Phụ Dực huyện Quỳnh Phụ: 

"Em học từ các bạn, học bằng sơ đồ tư duy, những bài khó em sẽ làm đi làm lại nhiều lần...và em cũng nghĩ tinh thần tự học là quan trọng nhất"





Theo kế hoạch kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 6 - 8/7. Với kế hoạch ôn tập chi tiết, cụ thể, sự cố gắng nỗ lực của cả thầy và trò trường THPT Phụ Dực, kỳ thi mang đến kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thuộc top đầu cho học sinh của nhà trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...