Hơn 4.000 sinh viên đã tốt nghiệp bị "treo bằng"

Thứ 7, 11/06/2022 | 09:29:12
339 lượt xem

Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có hơn 4.000 sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa được cấp bằng vì người phụ trách trường là trưởng khoa không đủ thẩm quyền để ký bằng.

Bộ GD-ĐT mới đây cho biết đã nhận được báo cáo của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đồng thời có ý kiến về 2 nội dung về khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp đối với TS Trương Thị Hiền và giao quyền hiệu trưởng (hoặc phó hiệu trưởng phụ trách) có thời hạn từ 3-6 tháng để giải quyết các yêu cầu cấp bách.

Bộ cũng yêu cầu thư ký hội đồng trường tổ chức họp quyết định việc giao Phó Hiệu trưởng phụ trách trường theo quy định đa số. 

Trước đó, ngày 13-5, Ban cán sự đảng Bộ GD-ĐT đã ra Kết luận số 07 chỉ đạo tập thể lãnh đạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM phải tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo; khẩn trương có giải pháp cấp bằng cho người học đã đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp, đảm bảo đúng quy định và quyền lợi của người học; chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng chậm cấp bằng cho người học đã đủ điều kiện…/.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...