Đồng hành cùng thí sinh trước Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
626 lượt xem

Trong các ngày 8, 9 và 10/6/2022, gần 21 nghìn thí sinh của tỉnh Thái Bình sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Tuần ôn tập cuối cùng trước kỳ thi chính là thời điểm nước rút để cô và trò cùng hệ thống hoá kiến thức, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và thoải mái nhất để bước vào kỳ thi.

Các em học sinh đang bước vào tuần cuối trước khi bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Với những thầy cô giáo khác, có lẽ hiện đã là khoảng thời gian các thầy cô được nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ hè. Thế nhưng hơn 20 năm nay, với những giáo viên như cô Phạm Thị Nhuần thì đây lại là thời điểm nước rút để cô và trò nỗ lực, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho học sinh bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. 


Cô giáo Phạm Thị Nhuần, Trường TH&THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng: “Trong tuần cuối này chúng tôi chỉ ôn cho các cháu kiến thức khái quát nhất để đỡ gây áp lực cho các cháu, để các con vừa ôn vừa có thời gian nghỉ ngơi, còn kiến thức kĩ năng thì đã được ôn luyện rất kĩ từ đầu năm rồi. Mùa hè thì các thầy cô giáo và học sinh khác thì đã được nghỉ hè, nhưng chúng tôi thì vẫn sẽ cố gắng hết mình vì học sinh...”



Cô giáo Phạm Thị Thịnh, Trường TH&THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng: “Thầy thì cũng trăn trở tìm những phương pháp truyền thụ kiến thức để giúp học sinh ghi nhớ tốt hơn, vận dụng được để làm các dạng đề...Chúng tôi như sống cùng các em, vui cùng các em, cũng căng thẳng cùng các em...”


Trước khi diễn ra kỳ thi, hầu hết các thí sinh đều cảm thấy hồi hộp, lo lắng 

Kỳ thi đã cận kề. Hồi hộp và lo lắng là tâm lý chung của các sĩ tử như Anh Thơ. Cùng với những nỗ lực của bản thân, sự chăm sóc đồng hành của cha mẹ, thầy cô như tiếp thêm sức mạnh để Thơ giảm được áp lực, tự tin hơn bước vào kỳ thi này. 



Học sinh Nguyễn Anh Thơ, Trường THCS Hiệp Hoà, huyện Vũ Thư: “Kỳ thi cũng cận kề rồi, con thấy hồi hộp cũng rất là lo lắng vì không biết kết quả có tốt hay không nên con vẫn đang cố gắng. Các thầy cô trên lớp thì cũng rất nỗ lực, bố mẹ thì luôn ủng hộ con hết mình và chăm sóc con...”




Chị Nguyễn Thị Tám, Phụ huynh học sinh: “Mình cũng cố gắng động viên con, không gây áp lực, cả bố cả mẹ đều xem xem con ăn uống, ngủ nghỉ rồi ôn thế nào...Nhiều thầy cô còn dạy thêm miễn phí cho các con nữa...”


Mỗi mùa hè sang khi những nhành hoa phượng nở đỏ rực, tiếng ve kêu râm ran và thời tiết cũng trở lên nóng lực hơn thì cũng là khi thầy cô và học sinh cuối cấp bước vào thời điểm áp lực nhất trước những kỳ thi quan trọng. Thầy và trò các nhà trường đều nỗ lực, mong đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.


Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...