Để trẻ em có mùa hè an toàn

Thứ 2, 30/05/2022 | 00:00:00
428 lượt xem

Khi những cành hoa phượng vĩ nở rộ báo hiệu năm học kết thúc, cùng với học sinh trên cả nước thì các em học sinh trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào kỳ nghỉ hè từ ngày 1/6. Song thiếu vắng đi sự sát sao quản lý hàng ngày của thầy cô, nên các nhà trường đã phối kết hợp cùng phụ huynh học sinh trong việc quản lý con em trong kỳ nghỉ hè.

Trong những buổi học cuối cùng của năm học 2021-2022, 754 em học sinh của trường TH&THCS Minh Tân huyện Đông Hưng được thầy cô giáo trang bị những kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích và các tệ nạn xã hội. Mỗi giáo viên chủ nhiệm cũng chủ động tìm hiểu tâm tư suy nghĩ của từng học sinh, từ đó trao đổi với phụ huynh để có kế hoạch quản lý con em khi nghỉ hè.



Cô giáo Lưu Thị Đượm - Trường TH&THCS Minh Tân huyện Đông Hưng: 

"Trước khi các cháu nghỉ hè, chúng tôi cũng sẽ trao đổi kĩ với phụ huynh về ý thức của từng học sinh...để có kế hoạch quản lý con em phù hợp"






Thầy giáo Nguyễn Trọng Kha - Hiệu trưởng trường TH&THCS Minh Tân huyện Đông Hưng: 

"Hàng ngày chúng tôi liên lạc trao đổi với phụ huynh qua nhóm zalo mỗi lớp để nắm bắt được thông tin của học sinh khi nghỉ hè..."





Còn trên địa bàn thành phố, các nhà trường cũng tổ chức các buổi họp hội đồng nhà trường, họp phụ huynh và phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên các cấp trong việc bàn giao, quản lý học sinh.



Cô giáo Trần Linh Hoa - Hiệu trưởng trường THCS Tiền Phong thành phố Thái Bình: 

"Chúng tôi thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao học sinh cho phụ huynh, tư vấn cho phụ huynh tìm hiểu và cho trẻ tham gia các khóa học kĩ năng sống, các kĩ năng phòng tránh đuối nước, chống tai nạn thương tích, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội hay tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em..."





Chị Nguyễn Thị Thu Hương - Phụ huynh học sinh: 

"Chúng tôi sẽ phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường, thật sự trách nhiệm trong việc quản lý con em mình..."





Bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục thời điểm này. Cùng với đó, nhà trường và phụ huynh cũng có những kế hoạch để ôn luyện kiến thức còn hổng cho học sinh, chuẩn bị tâm thế để các em có 1 kỳ nghỉ hè ý nghĩa, bổ ích để sau đó sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...