Đóng cửa trường học thời COVID-19 gây tổn hại kinh tế lâu dài

Thứ 5, 19/05/2022 | 15:42:51
428 lượt xem

Tình trạng đóng cửa trường học trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát không những gây gián đoạn việc học tập của trẻ em, mà còn có thể để lại những hệ lụy lâu dài đến các nền kinh tế ở nhiều quốc gia thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Các báo cáo được công bố gần đây đã đưa ra cảnh báo này.

Trong báo cáo được công bố ngày 17/5, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã nhấn mạnh rằng, tình trạng học tập bị gián đoạn, có thể khiến những thế hệ học sinh, sinh viên trong giai đoạn này – vốn chiếm gần 40% dân số trong độ tuổi lao động tại các nền kinh tế của G20 trong nhiều thập niên tới, phải đối mặt với việc giảm sút 1,5% đến 10% thu nhập trong cả cuộc đời. Điều này sẽ khiến GDP của các nền kinh tế thuộc G20 có thể thấp hơn 3% trong thời gian dài.

Trong khi đó, các nhà hoạt động vì quyền của trẻ em cho rằng việc đóng cửa trường học gây ra nhiều hệ lụy như gia tăng lao động trẻ em, trẻ vị thành niên mang thai và tảo hôn. Các cơ quan chức năng của LHQ cũng cảnh báo thế hệ học sinh, sinh viên hiện nay có nguy cơ mất 17.000 tỷ USD thu nhập trong cả cuộc đời, chiếm khoảng 14% tổng GDP toàn cầu.

Nguồn TTXVN

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...