Trường THPT Quỳnh Côi trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 4, 18/05/2022 | 00:00:00
1,335 lượt xem

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, những ngày này 637 em học sinh khối lớp 12 Trường THPT Quỳnh Côi – Quỳnh Phụ đang tích cực ôn luyện kiến thức, nỗ lực vượt lên khó khăn, tự tin chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Học sinh khối lớp 12 Trường THPT Quỳnh Côi – Quỳnh Phụ đang tích cực ôn luyện kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/7/2022, ngày 9/7/2022 là ngày thi dự phòng. Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, thầy và trò trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ đang nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đó năm 2022, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2021 nhằm đánh giá được chất lượng đầu ra của giáo dục phổ thông và là căn cứ quan trọng để xét tuyển đại học, cao đẳng. Để chuẩn bị cho kỳ thi, từ cuối tháng 2, đầu tháng 3/2022, Trường THPT Quỳnh Côi đã chính thức bước vào giai đoạn ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. 

Thầy và trò nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao 

Công tác học và ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối 12 càng khó khăn, vất vả hơn khi phải trải qua 3 năm học phổ thông với lịch học bất thường chưa từng có do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các kỳ kiểm tra chất lượng thông qua các buổi thi thử để đánh giá chính xác trình độ và học lực của học sinh. Từ đó, phân hóa các em theo từng nhóm học, lựa chọn giáo viên có năng lực chuyên môn tham gia ôn luyện cho học sinh bám sát những yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục chính khóa và các bộ đề tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công tác học và ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối 12 càng khó khăn, vất vả hơn khi phải trải qua 3 năm học phổ thông với dịch bệnh Covid-19

 Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các em học sinh đang học lớp 12 năm học 2021 – 2022 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Đến ngày 12/5 đã có 100% các em đăng ký. 

Như vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa các em học sinh trường THPT Quỳnh Côi sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất của các thày, cô và em học sinh, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trường THPT Quỳnh Côi sẽ đạt kết quả cao nhất.

CTV Đài TT-TH Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...