Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Đội hè năm 2022

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
1,172 lượt xem

Muốn đoàn viên, đội viên tham gia sinh hoạt trong mùa hè 2022, đặc biệt sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch covid, đòi hỏi cán bộ đoàn cơ sở phải biết thu hút bằng nhiều hoạt động trải nghiệm, các trò chơi sáng tạo, bài hát múa mang tính tập thể cao.

Trong thời gian 3 ngày, nhiều  kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn, Đội được áp dụng trong các buổi tập huấn như: các bài múa, hát thiếu nhi, phương pháp sinh hoạt tập thể tổ, đội, nhóm; hướng dẫn tìm hiểu về quyền trẻ em; kỹ năng tổ chức trò chơi vận dụng công nghệ 4.0; kỹ năng người quản trò.. …. hơn 200 cán bộ đoàn cơ sở tham gia trò chơi tập thể và đây là một trong nhiều hoạt động sẽ phổ biến trong địa bàn dân cư trong hè này.

 


Chị Đặng Duy Phương – Bí thư Đoàn TNCSHCM phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình:

"Chúng tôi rất vinh dự được tham gia lớp tập huấn, được học hỏi và lĩnh hội để áp dụng kiến thức được học vào thu hút đoàn viên, đội viên tham gia sinh hoạt động đoàn, đội trong hè này"





Chị Nguyễn Thị Hoa, đoàn thanh niên xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ"

"Chúng tôi tham gia lớp tập huấn thấy vô cùng bổ ích và giúp cho chúng tôi tìm ra phương pháp mới, độc đáo để thu hút đoàn viên, đội viên"





Các hoạt động hè cho thiếu nhi sẽ được vận dụng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình của từng địa phương. Đa dạng hóa cách sinh hoạt hè, rèn luyện kỹ năng, trong đó tăng cường các sân chơi, chương trình Gameshow vui để học tập, sáng tạo, trải nghiệm… 


Cô giáo Nguyễn Lệ Thủy - Cán bộ Trung ương Đoàn TNCS HCM:

"Chúng tôi giúp các bạn các kỹ năng trong quản lý, cũng như kiến thức cần có khi tổ chức hoạt động đoàn, đội, giúp đoàn viên thanh niên tự tin, năng động, đưa phong trào đoàn, đội của Thái bình ngày một nâng cao"






Bà Vũ Hằng Nga – Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình:

"Thái Bình cũng là số ít Trung tâm tổ chức được các hoạt động, kỹ năng sinh hoạt đoàn, đội cho đoàn viên thanh niên và chúng tôi mong muốn ngoài việc mang đến cho các em kiến thức, kỹ năng còn là cách để các em thu hút và nâng cao chất lượng đoàn, đội…"




Các chương trình tập huấn năm nay với nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát thực tiễn, nhằm tập hợp và tạo ra sân chơi vui khỏe, bổ ích cho các đoàn viên, đội viên ở địa bàn dân cư trong mùa hè.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...