Ngày đầu tiên đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 4, 04/05/2022 | 00:00:00
1,884 lượt xem

Từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh trên cả nước tham gia đăng kí dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Trong ngày đầu tiên ( 4 -5) đăng kí dự thi, các thí sinh đều thao tác đơn giản, thuận tiện và không xảy ra sai sót.

Các thí sinh được thầy cô hướng dẫn đăng ký dự thi thử

Trước đó từ ngày 26/4-3/5 các thí sinh đã được đăng ký dự thi thử, cùng với đó là sự bố trí tạo điều kiện chu đáo của các nhà trường nên trong ngày hôm nay thí sinh trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký dự thi một cách thuận tiện. Việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến cũng được các nhà trường đánh giá là có nhiều ưu điểm, giúp đơn giản hóa và gọn nhẹ thủ tục dự thi, tiết kiệm thời gian và chi phí khi tham dự đăng ký thi.


Học sinh Vũ Hồng Anh - trường THPT Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Khi đăng ký em được thầy cô hướng dẫn rất chi tiết, cũng đã được đăng ký thử từ trước nên hôm nay đăng ký thật em thấy cũng khá đơn giản.”


Học sinh Hà Huy Hoàng - trường THPT Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Trong quá trình đăng kí, thầy cô dặn chúng em rất kĩ về việc cần bảo mật thông tin tài khoản nên chúng em đặc biệt phải chú ý điều này.”

Các thí sinh nhanh chóng tự thực hiện được thao tác đăng kí dự thi

Năm học này, với số lượng 235 thí sinh đăng kí dự thi Tốt nghiệp THPT, trường THPT Đông Quan huyện Đông Hưng đã bố trí hệ thống phòng máy tính được kết nối mạng Internet bảo đảm đường truyền ổn định. Bên cạnh đó, trường bố trí giáo viên phụ trách Công nghệ thông tin và Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giám sát, hướng dẫn học sinh để kịp thời hỗ trợ học sinh xử lý các tình huống phát sinh. 

Thầy giáo Lê Văn Hiếu - Hiệu trưởng trường THPT Đông Quan huyện Đông Hưng: 

“Chúng tôi cử bộ phận giáo viên công nghệ thông tin và giáo viên chủ nhiệm, ngoài thời gian cho các em đăng kí trên trường thì những em nào đăng kí tại nhà cũng sẽ được hỗ trợ, được giải đáp thắc mắc qua đường dây nóng của nhà trường.”


Năm học này, Thái Bình dự kiến có 19.400 thí sinh đăng kí dự thi Tốt nghiệp THPT. Tính đến 17h chiều 4/5 đã có trên 3000 thí sinh hoàn thành việc đăng ký dự thi trực tuyến trên địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. 

Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi, trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí tổng đài hỗ trợ 24/7 (1800 8000 nhánh số 2) để hướng dẫn thí sinh, với số lượng hỗ trợ viên đã được tập huấn nghiệp vụ tăng 50% so với năm trước; yêu cầu chủ động giám sát số lượng truy cập và có phương án cụ thể về thiết bị dự phòng, xử lý kịp thời khi hệ thống có nguy cơ xảy ra tắc nghẽn.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...