Không để học sinh mắc Covid-19 hổng kiến thức

Thứ 7, 26/03/2022 | 21:59:56
698 lượt xem

Xây dựng phương án dạy học phù hợp, linh hoạt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để dạy trực tiếp song song với dạy trực tuyến. Đó là các giải pháp mà ngành giáo dục huyện Quỳnh Phụ triển khai với quyết tâm không để học sinh mắc Covid-19 bị hổng kiến thức.

Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến tại trường Tiểu học và THCS Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ

Giờ Ngữ văn của lớp 8A3, trường Tiểu học và THCS Quỳnh Bảo. Lớp có 47 học sinh, trong đó chỉ có 1 em vắng mặt do mắc Covid-19. Học sinh này được nghe giảng toàn bộ nội dung bài học qua hình thức trực tuyến. 

Em Phạm Bảo Ngọc, Lớp 8A3, trường Tiểu học và THCS Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ:

“Dịch bệnh Covid nên em nghỉ học ở nhà, nhà trường đã tổ chức 2 hình thức học trực tuyến và trực tiếp nên em vẫn theo được như các bạn ở lớp.”


Các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã chủ động mua sắm trang thiết bị dạy học trực tuyến ngay từ đầu năm

Chủ động mua sắm trang thiết bị dạy học trực tuyến ngay từ đầu năm nên khi số ca F0 là học sinh tăng, nhà trường vẫn duy trì việc học trực tiếp kết hợp với học trực tuyến. Do đó tất cả học sinh là F0 đều có thể tham gia học tập các nội dung theo quy định.

Ông Trần Đăng Dự, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi chỉ đạo và chuẩn bị toàn bộ trang thiết bị học trực tuyến từ máy tính đến hệ thống camera, âm thanh, internet tới tất cả phòng học ngay từ đầu năm học. Các giáo viên được tập huấn cũng như phụ huynh và học sinh nắm được kế hoạch học tại trường.”


Tại trường Tiểu học và THCS Quỳnh Mỹ có 25 lớp với 937 học sinh. Từ sau Tết đến nay hơn 100 em mắc Covid-19. Để bảo đảm chương trình học, nhà trường đã lên phương án dạy học phù hợp. 

Ông Nguyễn Văn Khang, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ:

“Tại thời điểm bây giờ toàn trường chỉ có 27 em học sinh còn đang mắc F0 chúng tôi có biện pháp vừa tổ chức hướng dẫn cho các em học từ xa và giao bài về nhà đề các em theo kịp chương trình. Sau có kế hoạch giao cho cán bộ giáo viên sau này trợ giúp các em theo kịp chương trình.”


Lớp học tại trường Tiểu học và THCS Quỳnh Mỹ

Ông Nguyễn Đỗ Toán, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ:

“Phòng chỉ đạo cho các trường điều chỉnh linh hoạt thực hiện chương trình cốt lõi, các trường sử dụng thiết bị dạy học hiện đại, kết nối vừa dạy trực tiếp song song trực tuyến, dù các em diện nào cũng có điều kiện tham gia nội dung theo quy định.”


Chủ động phương án dạy học, đến nay, tất cả các trường học ở Quỳnh Phụ đã hoàn thành chương trình cốt lõi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phấn đấu đến ngày 10/5 sẽ hoàn thành các chương trình theo quy định của UBND tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...