Giáo dục Quỳnh Phụ hoàn thành tốt kế hoạch năm học

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
546 lượt xem

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thế nhưng nhờ vào sự nỗ lực, đoàn kết, ngành Giáo dục huyện Quỳnh Phụ đến nay đã bảo đảm chương trình cốt lõi, hoàn thành tốt kế hoạch năm học để tiến tới tập trung cho các kì thi quan trọng sắp tới.

Lớp học thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch tại trường TH&THCS An Thái

Chịu tác động của dịch Covid-19 nên có những thời điểm trường TH&THCS An Thái chỉ có 50% giáo viên đến trường dạy học trực tiếp. Khó khăn là vậy, nhưng giáo viên trong trường đã linh hoạt nhiều hình thức dạy học, hỗ trợ nhau dạy thay, có những giáo viên dạy đến 40 tiết mỗi tuần, vượt trên 20 tiết so với định mức. Đến nay trường đã hoàn thành chương trình cốt lõi, tiến hành ôn luyện để hoàn thành chương trình 35 tuần học.

Thầy giáo Lương Thế Dân, Hiệu trưởng trường TH&THCS An Thái huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi đã bố trí các đồng chí giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, dạy học tăng cường những buổi chiều để ôn tập cho các em, hoàn thành chương trình 35 tuần. Đối với các em lớp 9 thì chúng tôi xác định đây là 1 nhiệm vụ trọng tâm, là chất lượng đầu ra của nhà trường nên ngay từ đầu năm học chúng tôi đã lên kế hoạch dạy cho các tình huống đảm bảo kiến thức cho các em.”


Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến

Ngoài việc được học trực tuyến kết hợp cùng các bạn trên lớp, đối tượng học sinh là F0, F1 trên toàn huyện được thầy cô hỗ trợ bằng nhiều giải pháp phù hợp. Do vậy tiến độ và chất lượng chương trình được bảo đảm đồng đều, học sinh tạm dừng đến trường vẫn theo kịp chương trình so với các bạn được học trực tiếp trên lớp.

Thầy giáo Huỳnh Văn Trưởng, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Quỳnh Minh:

“Thời gian tới nếu dịch có chiều hướng tích cực sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp toàn bộ. Còn trường hợp các em F0, F1 thì chúng tôi sẽ tổ chức linh hoạt nhiều hình thức: Lớp 1,2,3 sẽ giao bài kiểm tra qua zalo, còn những lớp lớn hơn thì sẽ tổ chức kiểm tra trực tuyến. Chúng tôi cũng sẽ thông tin đến phụ huynh học sinh mọi kế hoạch để phụ huynh cùng đồng hành cùng các con.”


Các lớp 9 ôn luyện kiến thức  để phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Cùng với đó các nhà trường cũng xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tiến độ học và ôn luyện 3 môn Toán, Văn, Anh đối với học sinh lớp 9 để phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 THPT tới đây.

Em Đào Hằng Nga, Trường TH&THCS Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ:

“Buổi sáng thì chúng em học theo thời khoá biểu của nhà trường, buổi chiều thì học tăng cường 3 môn Toán Văn Anh. Đến nay chúng em chủ yếu học theo các chuyên đề để bao quát nội dung. Ở nhà thì chúng em giành thời gian để tự học, tìm hiểu thêm về cuộc thi vào lớp 10 THPT năm nay.”


Công tác phòng chống dịch tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Nhà trường cùng phụ huynh phối hợp hiệu quả để bảo đảm hoàn thành thi hết học kỳ cho học sinh vào thời điểm giữa tháng 4, sau đó sẽ tập trung cho ôn luyện phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...