Nguyễn Hoàng Lân -Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2022

Chủ nhật, 20/03/2022 | 00:00:00
1,820 lượt xem

Cuộc thi Speak to Lead là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT Chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội. Thật vinh dự khi Thái Bình có một đại diện vừa đạt thành tích cao tại cuộc thi này và trở thành một trong những Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022, đó chính là em Nguyễn Hoàng Lân, Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Em Nguyễn Hoàng Lân tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên trên toàn quốc vừa qua

Tự tin, nói tiếng anh lưu loát,… Đó là những gì mà Nguyễn Hoàng Lân, học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Thái Bình thể hiện tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT Chuyên trên toàn quốc. Trải qua 3 vòng thi, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Lân đã đạt được kết quả trên cả sự mong đợi của bản thân.

Em Nguyễn Hoàng Lân - Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Em thật sự bất ngờ vì em cũng chưa từng nghĩ sẽ thắng tại một cuộc thi lớn như vậy. Ở vòng 2 em có hơi trục trặc một chút nhưng rất may phần thi của bọn em xuất sắc hơn các bạn khác nên được bình chọn vào vòng cuối cùng. Mỗi vòng thi em đều có thể khẳng định bản thân, tự tin hơn, tìm hiểu thêm về nhiều chủ đề.”


Những tấm bằng khen cùng Huy chương là minh chứng cho sự ham học hỏi không ngừng của Lân

Kiến thức và niềm đam mê với môn ngoại ngữ được em tích lũy theo từng năm tháng. Ở mỗi cấp học, Lân đều tạo cho mình những dấu mốc quan trọng với những thành tích mà em đã đạt được. Cấp 1-Giải nhất Quốc gia môn Tiếng Anh, cấp 2- Giải nhất môn tiếng Anh cấp Tỉnh, cấp 3-Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022. Cùng với những thành tích đáng ngưỡng mộ khác khi Lân là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Thái Bình đạt 7.5 IELTS khi mới 15 tuổi; thủ khoa chuyên Anh năm học 2021 – 2022 và được tuyển thẳng vào Trường THPT Khoa học giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Nguyễn Hoàng Lân, Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Ngoài việc học ở trường thì em cũng có lên mạng tìm hiểu nhiều những nguồn, những bài báo, poscad và có rất nhiều kênh bổ ích. Để học và nắm bắt được tiếng Anh một cách vững vàng thì em nghĩ là phải có một niềm đam mê rất lớn và những niềm đam mê ấy giúp mình vượt qua được nhiều thử thách trên con đường học tập.”


Em Phí Đức Minh, Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Bạn ấy là một người luôn gắn kết với bạn bè. Cũng là một người lớp trưởng rất cá tính. Qua cuộc thi này bạn ấy sẽ có nhiều trải nghiệm mới ở đất nước Mỹ hơn.”


Lân trong tiết học cùng cô và các bạn

Lân sẽ có ba tuần tại Mỹ vào tháng 5 tới đây cùng với các bạn học sinh THPT của 10 nước thành viên ASEAN, tham gia các hoạt động nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và phát triển bản thân, cũng như tìm hiểu về những thách thức chung mà ASEAN đang đối mặt.

Em Nguyễn Hoàng Lân - Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Bây giờ em cũng đang tìm hiểu thêm về nền văn hoá của bên Mỹ và các nước ASEAN khác để hiểu thêm về nền văn hoá của các bạn. Sau khi trở về từ chuyến đi Mỹ thì em cũng muốn lập ra 1 vài dự án về cộng đồng để thực hiện và em cũng đang lên ý tưởng về các dự án đấy.”


Lân học hỏi không ngừng để trau dồi kiến thức cho bản thân

Những thành tích đạt được đã khẳng định tài năng của cậu học trò ham học và có bản lĩnh khi tham gia các cuộc thi. Với Lân và gia đình, những giải thưởng, những tấm huy chương chỉ như một sự khởi đầu. Hành trình phía trước của chàng thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á chắc chắn sẽ còn nhiều điều mới mẻ để khám phá và trải nghiệm.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...