Truyền nghề cho học trò

Thứ 7, 19/03/2022 | 00:00:00
374 lượt xem

Luôn trăn trở về câu hỏi:“Làm sao để xoá đi sự khác biệt giữa lý thuyết và thực hành”. Và hành trình nhiều năm qua, thầy giáo Vũ Quang Hoà, trường Đại học Thái Bình đã đi tìm câu trả lời bằng cách thiết kế chế tạo một số mô hình dùng cho dạy thực hành tự động hóa.

Mô hình phân loại sản phẩm theo kích thước do thầy Hòa sáng chế

Mô hình phân loại sản phẩm theo kích thước và Mô hình đóng dấu sản phẩm là 2 trong số những mô hình mà thầy Hoà đã thiết kế, chế tạo trong nhiều năm qua. Gần 10 năm trong nghề là từng ấy thời gian thầy trăn trở rằng khi giáo viên khó đưa ra được những bài tập sát với thực tế, thì sinh viên lại khó hình dung và ứng dụng các môn học trong thực tế sản xuất.

Thầy giáo Vũ Quang Hoà, trường Đại học Thái Bình:

“Khi tôi về trường dạy bộ môn tự động hoá thì tôi nghĩ là phải làm ra một số mô hình để làm sao nó gắn với thực tế hơn nữa để các em học sẽ tiếp thu dễ hơn và sau này các em ra trường đỡ bỡ ngỡ hơn.”


Thầy Hòa phân tích, hướng dẫn về mô hình cho các bạn học sinh

Những giờ học thực hành bây giờ trở nên dễ hiểu và đơn giản thu hút các bạn sinh viên. Với 2 mô hình này, thầy Hòa đã mất nhiều năm để nghiên cứu và chế tạo. Sau khi giải pháp được thực hiện thành công, trường Đại học Thái Bình đã có thêm những thiết bị để phục vụ cho công tác đào tạo, giảng dạy của nhà trường. 


Thầy giáo Vũ Quang Hoà - trường Đại học Thái Bình:

“Mô hình phân loại sản phẩm theo kích thước, có thể phân biệt được tất cả các loại sản phẩm theo kích thước mình đặt ra bằng cách thay đổi vị trí cảm biến.”

Sinh viên Vũ Xuân Linh - Trường Đại học Thái Bình:

"Cách giảng dạy và hướng dẫn của thầy Hòa giúp chúng em dễ tiếp thu và sáng tạo, kiến thức không chỉ còn trên sách vở mà đi vào thực tiễn áp dụng được ngay."


Những mô hình của thầy Hòa đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời giúp sinh viên nắm bắt, có trực quan sinh động, để sau khi tốt nghiệp ra trường có thể ứng dụng vào thực tế.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...