Linh hoạt dạy và học trong mùa dịch

Thứ 5, 17/03/2022 | 00:00:00
608 lượt xem

Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, số lượng học sinh nhiễm Covid-19 của mỗi lớp học thay đổi theo từng ngày nên các nhà trường đã căn cứ theo tình hình thực tiễn để chủ động kế hoạch và phương thức dạy học. Nhiều cơ sở giáo dục đã linh hoạt trong chuyên môn, cùng nỗ lực tháo gỡ khó khăn bằng những giải pháp dạy học sáng tạo.

Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Trường TH&THCS Hòa Bình, huyện Vũ Thư

Những ngày này ngoài công việc chuyên môn, mỗi cán bộ quản lý và giáo viên của các nhà trường trên địa bàn huyện Vũ Thư hàng ngày theo dõi và thống kê số lượng học sinh và giáo viên F0, F1…để từ đó chủ động quyết định kế hoạch và hình thức dạy học cho ngày hôm sau.

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Trường TH&THCS Hòa Bình, huyện Vũ Thư:

“Ngày hôm trước chúng tôi sẽ trao đổi với phụ huynh qua zalo để nắm bắt tình hình sĩ số. Như lớp tôi dao động 4-6 học sinh F0 nên chúng tôi vẫn thường xuyên kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, các cháu cách ly ở nhà vẫn có thể theo kịp với các bạn trên lớp.”


Các em học sinh đến lớp thực hiện nghiêm phòng dịch

Trong tình huống phải liên tục xoay chuyển phương thức học tập hàng ngày để phù hợp với tình hình của dịch, các thầy cô cũng thường xuyên họp chuyên môn và tìm ra những giải pháp để khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng học tập mùa dịch.

Cô giáo Đỗ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng trường tiểu học Minh Khai, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi cũng vận động xã hội hóa để bổ sung thêm trang thiết bị phục vụ học trực tuyến. Bên cạnh đó xây dựng thời gian dạy học cho các lớp sao cho phù hợp, các em học sinh nhỏ tuổi khối 1,2 thường chúng tôi sẽ sắp xếp cho học trực tuyến buổi tối để phụ huynh cùng đồng hành, kèm cặp các con.”


Dù là dạy và học bằng hình thức nào thì việc bảo đảm chất lượng chương trình vẫn là mục tiêu hàng đầu của thầy và trò. Nhiều giáo viên khi hết F0 cũng chủ động xây dựng kế hoạch dạy học để bảo đảm tiến độ, chất lượng giáo dục.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga, Trường tiểu học Minh Khai, huyện Vũ Thư:

“Thời gian F0, mặc dù mệt và ho rất nhiều nhưng tôi vẫn cố gắng dạy trực tuyến để bảo đảm công việc chuyên môn, không để học sinh chậm tiến độ. Những tin nhắn, những cuộc điện thoại động viên của phụ huynh, học sinh và đồng nghiệp đã tiếp thêm sức mạnh để tôi làm điều đó. Bây giờ khi có thể quay lại trường dạy trực tiếp, tôi cố gắng bù đắp, kèm cặp thêm cho các em.”


Giáo viên đến tận nhà giao bài tập, động viên học sinh cách ly tại nhà

Linh hoạt nhiều hình thức dạy và học, nhiều thầy cô giáo cũng sắp xếp thời gian hàng ngày đến tận nhà học sinh giao bài tập, dặn dò và động viên các em. Trong khó khăn, cả thầy và trò cùng căng sức để bảo đảm kế hoạch chương trình.


Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...