Lớp học thời Covid

Thứ 3, 15/03/2022 | 00:00:00
710 lượt xem

Dịch bệnh với tốc độ lây lan nhanh khiến nhiều lớp học chỉ còn một vài học sinh đến học. Nhưng không vì thế làm giảm đi nhiệt huyết của cô và trò.

Lớp học chỉ có vài học sinh và cô giáo

Sĩ số lớp 28 nhưng nay lại chỉ còn 4 học sinh. Lớp học đặc biệt so với trạng thái bình thường trước kia. Nhưng lại là điều dễ chấp nhận trong bối cảnh dịch bệnh.

Cô giáo Lại Thị Nga - Chủ nhiệm lớp 5 tuổi A1, trường mầm non Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Ở lớp chúng tôi vẫn thực hiện 5K đầy đủ mặc dù ít học sinh nhưng cô giáo vẫn cho các con học và ôn tiếp các bài ở nhà trong thời gian nghỉ dịch.”


Lớp học duy trì học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

Những chiếc bàn trống, những chiếc bảng ghi sĩ số học sinh vắng tăng lên từng ngày. Nhưng dù vậy vẫn không làm ảnh hưởng đến tinh thần dạy và học. Cả học sinh trực tiếp đến trường hay tạm nghỉ vì cách ly vẫn đảm bảo được tiếp nhận đầy đủ kiến thức.
 

Cô giáo Dương Thị Hằng - Chủ nhiệm lớp 1A, trường tiểu học và THCS Hoà Bình, huyện Kiến Xương:

“Lớp vẫn duy trì đều các ngày, cô giáo vẫn cho các bạn học bài mới rồi ôn tập. Còn kiến thức mới trên bảng cô giáo sẽ chụp ảnh và gửi vào nhóm giao bài cho các bạn cách ly và nghỉ ở nhà.”


Trong bối cảnh vừa dạy học vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, các trường học đang thiết lập trạng thái “bình thường mới”, nỗ lực duy trì dạy học, hạn chế nguy cơ gián đoạn quá trình học tập của học sinh.

Ông Hoàng Ngọc Ánh - Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Hoà Bình, huyện Kiến Xương:
 “Nhà trường đã trang bị các máy đo thân nhiệt, thầy cô giáo quan sát và theo dõi những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thì xử lí theo quy định phòng chống dịch. Đối với các cháu học sinh F1, F0 thì buổi chiều tối các thầy cô tổ chức giao bài dạy học trực tuyến và kiểm tra để các cháu theo kịp với chương trình học tập trên lớp.”

Lớp học thời Covid - Lớp học của những nỗ lực gieo con chữ trong môi trường đặc biệt.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...