Lưu ý môi trường học tập khi trẻ trở lại lớp học

Thứ 3, 15/03/2022 | 00:00:00
377 lượt xem

Với số ca FO tăng nhanh. Trong đó có cả trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin. Nhiều trường học phải cho trẻ nghỉ học tạm thời. Và khi cho trẻ quay lại trường học, các chuyên gia khuyến cáo các trường học nên tuân thủ công tác phòng chống dịch Covid -19.

Trước khi vào lớp, các bé được sát khuẩn tay

Bậc học mầm non là môi trường học tập cần lưu ý đặc biệt. Bởi trẻ còn nhỏ, chưa nhận thức đầy đủ các quy tắc trong việc phòng chống dịch. Giáo viên sẽ đóng vai trò chính, vừa đưa đón học sinh trở vào lớp cũng như bảo đảm các phòng điều kiện phòng học đáp ứng yêu cầu. 

Bác sĩ CKII Đỗ Mạnh Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện nhi Thái Bình:

“Trường học giữ được độ thông thoáng, mở cửa thông gió thì việc mắc và bùng phát dịch sẽ hạn chế đi nhiều.”


Các em học sinh được vui chơi và được cô giáo hướng dẫn đeo khẩu trang phòng dịch 

Thời gian học trực tiếp, số lượng học sinh và việc ngừng một số hoạt động được thực hiện theo hướng dẫn của địa phương, căn cứ vào yếu tố dịch tễ và nguy cơ. Tại trường mầm non Vũ Ninh, sau 1 tuần cho trẻ nghỉ học vì dịch, học sinh đi học trở lại, trường thực hiện khử khuẩn bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can 2 lần/ngày. 

Ông Lại Công Hoan - Hiệu trưởng trường mầm non Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Nhà trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy đo thân nhiệt tự động, nước sát khuẩn, khẩu trang và đặc biệt chỉ đạo đội ngũ cán bộ nhân viên phải thực hiện nghiêm quy định 5K, vệ sinh đồ dùng học tập thường xuyên cho học sinh hoạt động an toàn.”


Học sinh thường mải chơi và hay quên. Do vậy thầy cô đóng vai trò rất quan trọng khi hướng dẫn và nhắc nhở các em những biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trường học đảm bảo, học sinh trở lại trường học, phụ huynh cũng yên tâm.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...