Trường học căng mình, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
785 lượt xem

Mở cửa trường học trong tình hình mới cùng với vô vàn những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy và trò các nhà trường vẫn đang nỗ lực từng ngày để duy trì lớp học, dù là bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến.

Giáo viên dạy trực tuyến tại trường

Học trực tiếp, học trực tuyến, giao bài tập qua zalo hay phát bài tập đến từng nhà học sinh...là những hình thức được các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà linh hoạt thực hiện tuỳ theo tình hình thực tiễn. Mỗi lớp học cũng căn cứ vào số lượng học sinh hiện phải cách ly, lượng học sinh đáp ứng được thiết bị thông minh phục vụ cho học trực tuyến, để từ đó chủ động vận dụng nhiều phương pháp và kỹ năng dạy học.

Cô giáo Lê Thị Phương -  Hiệu trưởng Trường tiểu học Thống Nhất huyện Hưng Hà:

“Đội ngũ cán bộ tự học, nâng cao trình độ tin học để việc dạy học đạt hiệu quả nhất…Chúng tôi cũng lên danh sách cụ thể đối với tất cả 720 học sinh, em nào có máy tính, em nào có điện thoại thông minh thì học trực tuyến trên Zoom, OLM, giao bài trên Zalo…còn em nào không có thiết bị thông minh thì thầy cô sẽ ghép nhóm học với các bạn cùng xóm, hoặc giao bài đến tận nhà cho các em.”


Học sinh ngồi giãn cách, nhà trường chuẩn bị khu cách ly trong nhà trường

Các ca F0 trong trường học vẫn có thể phát sinh hằng ngày. Nên ngoài việc bảo đảm chất lượng chuyên môn, công tác phòng chống dịch vẫn luôn là 1 mục tiêu chính trị quan trọng mà các nhà trường đặc biệt nỗ lực thực hiện tốt. Khẩu trang, nước sát khuẩn hay bộ test Covid...luôn được trang bị đầy đủ cả về số lượng và chất lượng.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Chắt - Hiệu trưởng Trường THCS Thống Nhất huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi trang bị đầy đủ vật tư y tế dự phòng cho nhà trường và cho từng lớp học như các bộ kit test, trang phục bảo hộ, phòng cách ly, đặc biệt lên kế hoạch cho các tình huống phát sinh của dịch bệnh. Hằng ngày ngoài việc đo thân nhiệt từ cổng thì chúng tôi cũng hỏi trực tiếp về sức khoẻ của các em để xử lý kịp thời, làm sao để các em không lo lắng, không bị ảnh hưởng tâm lý, yên tâm học tập.”


Em Nguyễn Thị Hoa Hồng - Trường THCS Thống Nhất huyện Hưng Hà:

“Em cũng là học sinh cuối cấp nên kiến thức rất quan trọng, trong thời gian nghỉ dịch thì chúng em học trực tuyến. Trước mỗi buổi học các thầy cô đều điểm danh. Cô giáo chủ nhiệm của em cũng từng bị Covid-19 nhưng cô vẫn cố gắng dạy cho chúng em kiến thức mới, chính vì vậy chúng em càng phải cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của cô.”


Học sinh học tại trường đảm bảo thực hiện nghiêm phòng dịch

Mỗi thầy cô giáo dù đang khoẻ mạnh hay đang là F0 thì cũng căng mình để thực hiện nhiệm vụ kép, tất cả vì học sinh thân yêu. Trong hoàn cảnh khó khăn, tinh thần, ý chí của các thầy cô giáo chính là sức mạnh, là điểm tựa để cả thầy và trò cùng nhau vượt qua những thách thức của dịch bệnh, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đã đặt ra.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...