Bám lớp bám trường thời Covid-19

Thứ 4, 02/03/2022 | 00:00:00
579 lượt xem

Những ngày này, trong cộng đồng liên tục xuất hiện các ca F0 mới nên tại các trường học cũng có nhiều những tình huống phát sinh. Song dù phải đối diện với tình huống nào thì cả thầy và trò đều nỗ lực thích nghi linh hoạt để cánh cổng trường học vẫn rộng mở.

Lớp học tại trường TH&THCS Phú Châu huyện Đông Hưng

Bàn học giãn cách. Học sinh đến lớp thưa dần. Thậm chí là bục giảng vắng thầy. Những hình ảnh đã dần trở thành quen với thầy trò của nhiều nhà trường.

Em Nguyễn Vân Khánh - Trường TH&THCS Phú Châu huyện Đông Hưng:

“Năm nay em là học sinh cuối cấp, việc học trực tiếp trên lớp giúp em dễ hiểu bài và nhớ nhanh hơn. Trên lớp thì các thầy cô cũng trang bị khẩu trang dự phòng và nước rửa tay đầy đủ nên em rất yên tâm, em nghĩ các bạn em cũng yên tâm như thế ạ.”


Giáo viên Phạm Thị Hạnh - Trường TH&THCS Phú Châu huyện Đông Hưng:

“Tình huống lần đầu tiên tôi gặp được trong hơn 10 năm đi dạy của tôi. Bản thân tôi cũng như những giáo viên khác phải vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học. Bình thường đúng quy định là chúng tôi dạy 19 tiết/tuần nhưng giờ thì không ổn định như vậy nữa mà sẽ tăng lêm 20-25 tiết/tuần...Dù khó khăn đến đâu, tất cả các giáo viên chúng tôi vẫn động viên nhau vượt qua, tất cả vì học sinh.

Lớp học ngồi giãn cách đảm bảo phòng dịch lây lan

Mỗi nhà trường tùy vào điều kiện thực tế để quyết định hình thức học tập, linh hoạt trong phân công chuyên môn để bảo đảm tiến độ và chương trình của năm học.Nhiều giáo viên và học sinh dù đang F0, nhưng vẫn cố gắng bằng hình thức trực tuyến để bám lớp bám trường.

Cô Vũ Thị Vân Hương - Phó hiệu trưởng Trường THCS Lê Danh Phương huyện Hưng Hà:

“Nếu lớp nào có số lượng học sinh nghỉ đông thì chúng tôi sẽ chia thành 2 ca học, 1 ca trực tiếp trên lớp, 1 ca y như vậy dành riêng cho các bạn học trực tuyến tại nhà.”


Mỗi học sinh có cốc uống nước riêng đảm bảo phòng dịch

Thầy  Bùi Văn Hữu - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Thái Hưng huyện Thái Thụy:

“Đối với công tác học trực tiếp trên trường, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện thật nghiêm túc việc phòng dịch. 1 tuần nhà trường khử khuẩn 2 lần. Đặc biệt trước 5 phút mỗi đầu giờ tiết 1, giáo viên sẽ quan sát kĩ các biểu hiện của học sinh. Nếu em nào có dấu hiệu bất thường sẽ ngay lập tức báo cáo về tổ Covid của nhà trường.”


Khu cách ly tại trường cho học sinh

Công tác phòng dịch tại các lớp học trực tuyến vẫn tiếp tục được quán triệt nghiêm túc. Các nhà trường bố trí đầy đủ trang thiết bị phòng dịch, khu vực rửa tay sạch theo quy định y tế hiện hành, khu cách ly cho nhũng tình huống phát sinh tại trường. Nhiều nhà trường tổ chức test nhanh định kỳ cho học sinh để có phương án xử lý kịp thời.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...