Những lớp học đặc biệt trong mùa dịch

Thứ 4, 02/03/2022 | 00:00:00
846 lượt xem

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Thái Thuỵ đã linh hoạt nhiều hình thức dạy và học, để vừa phòng dịch an toàn, vừa bảo đảm tiến độ và chất lượng chương trình. Những lớp học đặc biệt trong mùa dịch hoạt động như thế nào?

Lớp học chỉ có giáo viên trên lớp tại trường Thuỵ Hà

Đã nhiều ngày nay, sân trường TH&THCS Thuỵ Hà huyện Thái Thuỵ thiếu vắng tiếng học sinh nô đùa. 685 em học sinh trong toàn trường thực hiện học trực tuyến tại nhà để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Trên lớp chỉ còn tiếng giảng bài của các thầy cô giáo. Tuy nhiên không vì thế mà không khí lớp học thiếu đi sự sôi nổi.

Thầy giáo Ngô Duy Quý - Trường TH&THCS Thuỵ Hà huyện Thái Thuỵ:

“Về cơ bản nhà trường vẫn duy trì được các hoạt động bình thường như thời khoá biểu, các tiết học...Chúng tôi theo dõi học sinh qua các camera, các em vẫn có sự tập trung học tập khá tốt, bảo đảm sĩ số. Tương tác giữa thầy và trò vẫn diễn ra bình thường.”


Còn tại trường THCS Nguyễn Đức Cảnh Thị trấn Diêm Điền, hơn 2 tuần nay chỉ có 5 trên tổng số 19 lớp được học trực tiếp trên trường. Đối với mỗi lớp học trực tiếp, có lớp chỉ có giáo viên đến trường, có lớp chỉ có học sinh đến trường, có lớp phối hợp cả 2 hình thức học trực tiếp và trực tuyến. Dù là dạy và học bằng hình thức nào thì mỗi giáo viên và mỗi học sinh đều nỗ lực để bảo đảm chất lượng của từng tiết học.

Em Trương Nhật Linh - trường THCS Nguyễn Đức Cảnh Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thuỵ:

“Tình hình dịch khó khăn nên cô giáo em phải dạy trực tuyến tại nhà. Nên trên lớp thì chúng em tự quản để lớp trật tự, tập trung học, đầu giờ lúc nào em cũng nhắc nhở các bạn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Còn đối với những bạn học trực tuyến tại nhà thì nghiêm túc phòng dịch 5K đảm bảo an toàn."


Cô giáo Nguyễn Thị Duyên - trường THCS Nguyễn Đức Cảnh Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thuỵ:

“Những giáo viên trong mùa dịch như chúng tôi phải vượt lên rất nhiều khó khăn, vừa bám lớp bám trường và bảo đảm tiến độ...bảo đảm sự tương tác giữa lớp học trực tiếp và lớp học online tại nhà để các em học ở nhà thì cũng như đang ngồi trên lớp, các em được học trên lớp thì luôn phát huy được sự tích cực, chủ động."


Lớp học kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến

Từ ngày 19/2, các nhà trường trên địa bàn huyện Thái Thuỵ được quyền chủ động quyết định trạng thái học trực tiếp hay trực tuyến cho học sinh căn cứ theo điều kiện thực tế. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc. Đến nay các trường đã hoàn thành chương trình của tuần thứ 29 trên tổng số 34 tuần học.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ còn tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho ngành giáo dục. Tuy vậy, mỗi giáo viên mỗi học sinh đều nỗ lực thích ứng linh hoạt trong dịch bệnh để vừa bảo đảm phòng dịch, vừa bảo đảm thực hiện chất lượng các chương trình giáo dục.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...