Giáo dục thành phố Thái Bình: Thích ứng an toàn, hiệu quả trong tình hình dịch Covid 19

Thứ 7, 19/02/2022 | 00:00:00
528 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình chủ động các giải pháp vừa đảm bảo kế hoạch học tập, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đi học trực tiếp trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Sau kì nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, giáo viên và học sinh thành phố khi quay trở lại trường học đều phải xét nghiệm Covid 19. Qua đó, các trường nhanh chóng phát hiện các trường hợp F0 để đưa đi cách ly, điều trị. Hiện tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, các trường học phối hợp với các bậc phụ huynh thường xuyên theo dõi sức khỏe của con em mình và xét nghiệm Covid 19 đối với những em có biểu hiện nghi mắc.

Các nhà trường đều nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh và chủ động các phương án khi có trường hợp F0

 Nhiều trường xã hội hóa nguồn lực, phối hợp với ngành y tế xét nghiệm tầm soát cho giáo viên và học sinh hàng tuần để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc Covid 19, chủ động các phương án khi phát hiện có trường hợp F0. Sẵn sàng chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại. Nhờ được thành phố tập huấn và đào tạo bài bản các kỹ năng nên giáo viên các trường không lúng túng bị động mà luôn chủ động và thích ứng rất nhanh khi chuyển trạng thái từ dạy trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại, đảm bảo chất lượng, kế hoạch học tập của học sinh trong các nhà trường./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...