Thành phố Thái Bình: Siết chặt công tác phòng chống dịch Covid 19 trong trường học

Thứ 5, 17/02/2022 | 00:00:00
405 lượt xem

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các trường học trên địa bàn ghi nhận số ca F0 tăng đột biến. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Thành phố tiếp tục tăng cường các quy định phòng chống dịch Covid-19, nhất là với những trường hợp F0 đang điều trị tại nhà.

Thực hiện test covid cho học sinh đến trường

Tính từ ngày 01/2 đến 10 giờ ngày 15/2 tổng số ca mắc covid 19 tại các trường học gần 500 ca, trong đó, trên 450 ca là học sinh và 12 ca là giáo viên của cả 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. 

100% các trường học đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch theo quy định. Đồng thời linh hoạt trong công tác giảng dạy vừa dạy học trực tuyến, vừa dạy trực tiếp và vừa kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp. Hiện có 18 trường Tiểu học và THCS tổ chức vừa dạy học trực tuyến và trực tiếp với 42 lớp đây là những lớp có xuất hiện nhiều ca F0. 

Thành phố Thái Bình họp liên ngành thực hiện  tăng cường công tác phòng chống dịch tại các trường học

Để tầm soát chặt đứt nguồn lây, Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Liên ngành Giáo dục và đào tạo, Y tế và Công an tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch theo quy định, truy vết bóc tách F0 và theo dõi điều trị tại nhà theo đúng quy định. Tăng cường tuyên truyền trong nhà trường và phụ huynh học sinh để nâng cao ý thức phòng chống dich cho học sinh. Hàng tuần các nhà trường tự đánh giá lại công tác phòng chống dịch để rút kinh nghiệm trong quản lý chỉ đạo về số ca tăng giảm. Các trường linh hoạt trong công tác vừa phòng chống dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác dạy và học theo chương trình đề ra, trước mắt cần chia tách lớp 2 buổi/ngày đảm bảo mỗi lớp học không quá 30 học sinh, giảm hạn chế tiếp xúc lây lan giữa học sinh với học sinh./.

CTV Đài TT- TH Thành phố

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...