Xuân yêu thương, Tết sum vầy tại mầm non Anh-xtanh

Thứ 3, 01/02/2022 | 00:00:00
1,098 lượt xem

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, bao trái tim con người lại háo hức đón chờ. Tết Nguyên đán cũng là ngày lễ lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người Việt Nam. Để giúp trẻ hiểu hơn về ý nghĩa đặc biệt này, Trường mầm non học viện Anh-xtanh huyện Đông Hưng tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngày Tết cổ truyền cho bé.

Buổi tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngày Tết cổ truyền cho bé của Trường mầm non học viện Anh-xtanh 

Để giúp trẻ mầm non hiểu rõ về ý nghĩa của việc gói bánh chưng trong ngày tết cổ truyền của dân tộc, một số nhóm lớp đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ gói bánh chưng. Hay một số hoạt động ý nghĩa như: Xin chữ ông đồ, Chơi các trò chơi dân gian, bán hàng tết, múa hát mừng xuân, trang trí cành đào, cành mai….

Bé Trần Đình Quân, học sinh: 

“Con rất vui khi tham gia lễ hội hôm nay, được gói bánh chưng, tham gia mua sắm, gói bánh chưng.”


Viết chữ thư pháp - một trong những hoạt động trải nghiệm ngày Tết của trường 

Các cô giáo đã mang đến cho trẻ những hoạt động thật ý nghĩa với không khí ấm áp tràn đầy sắc xuân. Thông qua các hoạt động giúp trẻ tự tin giao tiếp, phát triển các kỹ năng, mạnh dạn tự tin hơn trong các hoạt động.

Cô Trần Thị Oanh- Hiệu trưởng trường mầm non học viện Anh- xtanh:

"“Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 trường mầm non học viện Anh Xtanh đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho các bé và trong dịp này nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi trong khuôn viên trường, với chợ xuân trẻ hiểu được các phong tục tập quán các địa phương, giáo dục các bé tình yêu quê hương đất nước, truyền thống bản sắc dân tộc.”


Kéo co- trò chơi dân gian được các em tham gia hào hứng

Nguyễn Văn Tiếp, huyện Đông Hưng - phụ huynh học sinh:

“Rất cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho các con có môi trường vui chơi Tết rất bổ ích và ý nghĩa, các con được trải nghiệm truyền thống dân tộc là nền tảng cho các con thấy được giá trị văn hoá dân tộc không bị mai một. Thay mặt cho bậc phụ huynh cảm ơn nhà trường tạo điều kiện cho các con có sân chơi như thế này.”


Các bé của Trường mầm non học viện Anh-xtanh được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa trải nghiệm Tết cổ truyền

 Tết đến xuân về! Các bé chuẩn bị đón một mùa xuân thật ấm áp, tươi vui. Cô và trò trường mầm non học viện Anh-xtanh đã tổ chức các hoạt động đón tết với chủ đề “Xuân yêu thương, tết xum vầy” thật ý nghĩa trong những ngày cuối năm. Năm mới sắp đến chúc các bé chăm ngoan, học giỏi và đón tết đầm ấm, yên vui bên gia đình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...