Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
862 lượt xem

Những năm qua, để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực y tế trong tỉnh cũng như trong khu vực, các trường đại học, cao đẳng khối ngành y tại Thái Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận nhanh và hiệu quả với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Một buổi lên lớp của sinh viên răng hàm mặt trường Đại học Y dược Thái Bình

Tại trường Đại học Y dược Thái Bình, số giờ học thực hành đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong thời khóa biểu của sinh viên, được các em rất hào hứng tham gia. Thầy cô giáo hướng dẫn cụ thể các thao tác trên mô hình giúp sinh viên không còn bỡ ngỡ khi đi thực tế. Công tác nghiên cứu khoa học được tăng cường, gắn liền với yêu cầu của từng môn học. 

Đến nay, trường Đại học Y dược Thái Bình đã hoàn thành trên 1.300 đề tài nghiên cứu. Nhà trường vẫn đang thực hiện đổi mới chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo bác sĩ y khoa với nhiều nội dung tham khảo từ các trường đại học trên thế giới. Ngoài việc cung cấp kiến thức y khoa cơ bản, trường cũng quan tâm dạy học sinh, sinh viên kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, nâng cao y đức cho thế hệ thầy thuốc tương lai.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...