Các địa phương cần linh hoạt khi cho trẻ đến trường

Thứ 3, 09/11/2021 | 09:04:44
672 lượt xem

Tất cả các tỉnh, thành đều mong chờ có vaccine để tiến hành tiêm cho học sinh đảm bảo an toàn khi quay trở lại trường học và cần phải ứng phó như thế nào tránh tâm lý hoang mang cho cả thầy cô giáo và phụ huynh khi có ca bệnh xảy ra là thông tin được đưa ra trong buổi họp trực tuyến giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục với các tỉnh/thành trên toàn quốc diễn ra chiều 11-9.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Y tế đã hướng dẫn các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, sổ tay phòng chống Covid-19 và các bộ tiêu chí tại các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên hiện tỷ lệ giáo viên được tiêm chủng trên cả nước vẫn còn thấp (chỉ đạt 62%), việc thực hiện 5K đối với học sinh các cấp trong các trường học khó thực hiện đặc biệt là với trẻ cấp 1, cấp 2. 

Hiện nhiều địa phương rất trăn trở về việc cho học sinh đi học trở lại vì yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hiện các kỹ năng ứng phó với công tác phòng chống dịch từ thầy cô giáo đến học sinh, sinh viên, phụ huynh vẫn còn lúng túng vì vậy dẫn đến tình trạng nay đóng mai mở. Các ý kiến từ các địa phương cũng đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể với những trẻ dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine thì sẽ đi học ra sao, với những trẻ mắc các bệnh nền và những trẻ có phụ huynh không đồng ý tiêm chủng thì sẽ được trở lại trường như thế nào, có các điều kiện như thế nào với những trẻ này.

Tại cuộc họp, các chuyên gia của Bộ Y tế cũng đã đưa ra các hướng dẫn khi nào các cơ sở giáo dục tổ chức, dạy học trực tiếp; hướng dẫn về tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả các cơ sở giáo dục cần có kế hoạch ứng phó với phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, căn cứ vào đó sẽ cho học sinh đến trường , mỗi địa phương từ cấp xã, huyện sẽ ứng phó linh hoạt tùy theo cấp độ dịch bệnh. Việc thực hiện 5K tại lớp học đã được hướng dẫn cụ thể trong công văn của Bộ Giáo dục và đào tạo từ tháng 5/2020. Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện ngay lập tức khi có vaccine./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...