Nam sinh Thái Bình giành vé đầu tiên bước vào cuộc thi quý I Olympia

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
3,191 lượt xem

Tại cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 do Đài THVN tổ chức, em Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh lớp 11A2 trường THPT Bắc Duyên Hà đã chiến thắng ngoạn mục với 250 điểm và giành tấm vé đầu tiên bước vào cuộc thi quý I sắp tới.

 Đặng Lê Nguyên Vũ đạt giải nhất cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Quyết đoán …. Khả năng tư duy nhanh nhạy…. đó là những gì Đặng Lê Nguyên Vũ thế hiện trong cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Em Đặng Lê Nguyên Vũ - Lớp 11A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà:

“Olympia là chương trình em đã thích từ lâu rồi, em xem chương trình từ năm thứ 11 có nghĩa là lúc đấy em mới học lớp 1. Khi xem chương trình em rất là thích những câu hỏi phạm vi kiến thức rất rộng và nó tạo hứng thú cho em nên em đã đăng ký.”


Đặng Lê Nguyên Vũ tại cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Nguyên Vũ tỏ ra xuất sắc, nhanh nhạy và chính xác ở cả 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích với 250 điểm và giành vòng nguyệt quế tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Với chiến thắng đầy thuyết phục của Nguyên Vũ trong cuộc thi tháng, đã mang đến cho gia đình, thầy cô và các bạn những phút giây xúc động, tự hào.

Em Nguyễn Ngọc Đạt - lớp 11A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà:

“Em tin tưởng bạn ấy 100%, sức học của bạn ấy bọn em nắm rất rõ vì trước khi bạn ấy đi thi bọn em cũng hỗ trợ bạn ấy những câu hỏi phụ và kiến thức .”


Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ nhiệm lớp 11A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà:

“Trên lớp Vũ là một học sinh rất ngoan, có tố chất nhớ rất tốt và học giỏi tất cả các môn. Trong đó là có khả năng tư duy nhanh ở những môn tự nhiên, lượng kiến thức hiểu biết về xã hội rất rộng và độ chính xác rất cao. Các thầy cô giáo chủ yếu truyền thụ các kiến thức về mặt văn hoá cho em. Còn chủ động thời gian để ôn luyện các kiến thức khác là hầu như do Vũ chủ động.”


Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ giúp Nguyên Vũ tích lũy, mở rộng kiến thức mà còn rèn luyện nhiều phẩm chất, kinh nghiệm để đi đến thành công. Hiện Nguyên Vũ đang tập trung ôn luyện để có thể đạt thành tích cao nhất ở cuộc thi Quý I sắp tới.

Em Đặng Lê Nguyên Vũ - Lớp 11A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà:

“Mục tiêu của em khi tham gia chương trình là đi xa nhất có thể và chiến thắng trong cuộc thi quý để mang cầu truyền hình về với Thái Bình lần đầu tiên.”


“Em là Đặng Lê Nguyên Vũ, Lớp 11A2, trường THPT Bắc Duyên Hà. Em sẽ cố gắng và đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi quý sắp tới.”


+ Sau chiến thắng đầy cảm xúc và tự hào tại cuộc thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, em Đặng Lê Nguyên Vũ, trường THPT Bắc Duyên Hà đã nhanh chóng trở về với cuộc sống thường nhật. Chiến thắng trong cuộc thi tháng vừa qua, là động lực, đồng thời cũng là niềm tin để Nguyên Vũ tiếp tục đạt thành tích cao trong cuộc thi săp tới. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với em Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cuộc trao đổi giữa phóng viên và em Đặng Lê Nguyên Vũ

Phóng viên: Vũ có cảm xúc thế nào khi là người giành chiến thắng trong cuộc thi tháng và đến với cuộc thi này bạn đã chuẩn bị những gì?

Đặng Lê Nguyên Vũ: “Cuộc thi tháng là một bước tiến khác so với cuộc thi tuần và việc chiến thắng ở cuộc thi tháng là cảm giác khác hẳn, rất khó tả…Đến với cuộc thi tháng do khoảng thời gian từ cuộc thi tuần đến cuộc thi tháng của em khá dài, điều đấy cũng là điều thuận lợi để em chuẩn bị kiến thức của mình trong sách giáo khoa và đọc báo mạng, xem các bản tin thời sự.”

Em Đặng Lê Nguyên Vũ rèn luyện học tập kiến thức tại nhà

Phóng viên: Vũ đã làm gì để có nhiều năng lượng và sự tự tin tham gia cuộc thi?

Đặng Lê Nguyên Vũ: “Thực ra Olympia là sở thích của em nên em không cảm thấy căng thẳng trong quá trình ôn luyện cũng như dự thi. Đây là một cuộc thi có ý nghĩa với em, em thấy mình cần phải làm gì đó để mình đóng góp phần lớn vào cuộc thi.”

Giấy khen và cúp giải thưởng em Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Phóng viên: Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi có những dấu mốc nào khiến Vũ ấn tượng và đáng nhớ nhất? Tham gia cuộc thi bạn có áp lực nào không và vượt qua nó như thế nào?

Đặng Lê Nguyên Vũ: “Đáng nhớ trong cuộc thi tháng có lẽ là việc em bấm chuông trả lời câu hỏi chướng ngại vật và giành được 80 điểm ngay từ vòng đầu tiên. Tham gia cuộc thi này áp lực nhà trường cũng không quá nặng thành tích cho em, mà những áp lực đấy tự phát của em, em muốn mình phải đi thật xa và chứng tỏ được bản thân mình.”

Phóng viên: Tham gia cuộc thi Vũ đã học hỏi được những gì? Mục tiêu sắp tới của Vũ là gì?

Đặng Lê Nguyên Vũ: “Học hỏi có lẽ là bản lĩnh thi đấu qua những trận thi, em luôn cố gắng giữ một phong thái tự tin và bĩnh tĩnh. Về trả lời câu hỏi thì em luôn cố gắng quyết đoán. Sắp tới tham gia cuộc thi quý, một trong những cuộc thi quan trọng nhất của năm thì áp lực thành tích không có, bởi vì đây là một cuộc thi mà cả 4 bạn đều giỏi, và em sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để không phải hối tiếc điều gì cả.”

Phóng viên: Cảm ơn bạn và chúc bạn sẽ đạt thành tích cao trong cuộc thi quý sắp tới.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...