Tâm huyết với học sinh tỉnh ngoài học nhờ tại địa phương

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
880 lượt xem

Căn cứ theo tình hình thực tế và nhu cầu của học sinh, ngành Giáo dục Thái Bình hiện tiếp nhận, giảng dạy cho gần 2.000 học sinh tỉnh ngoài không thể trở về quê hương do dịch Covid-19. Các nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em vừa được học tập hiệu quả như con em của địa phương, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Giờ học tại trường Tiểu học Thuỵ Sơn huyện Thái Thuỵ

Cùng với các bạn học sinh khác đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…Nguyễn Tuấn Minh, 1 học sinh đến từ Hà Nội đã bắt đầu học kì 1 của năm học 2021-2022 tại Thái Bình. Ở ngôi trường Tiểu học Thuỵ Sơn huyện Thái Thuỵ, Minh được thầy cô và bạn bè quan tâm giúp em nhanh chóng hoà nhập được với trường lớp.

Em Nguyễn Tuấn Minh - Học sinh lớp 4A, trường tiểu học Thanh Xuân Trung, Thành phố Hà Nội:

“Em được thầy cô và các bạn đón, em cảm thấy rất vui vì cô giáo chủ nhiệm và các bạn rất quan tâm đến em. Em cũng được ăn bán trú tại trường rất ngon.” 

Thầy giáo Nguyễn Văn Chanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuỵ Sơn:

“Khi tiếp nhận các em học sinh, chúng tôi đã kiểm tra đầy đủ giấy tờ được Trạm Y tế xã chuyển sang về lịch trình di chuyển và tình hình sức khoẻ của các em. Trên lớp thì chúng tôi ưu tiên để các em này hoà nhập với các bạn trong lớp. Cử những bạn trong lớp giúp đỡ...bố trí cho các em học tập và được ăn bán trú như học sinh của trường.”

Giờ học tại trường THCS Thuỵ Phong

Các nhà trường cũng thực hiện việc xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh để các em có đủ hồ sơ trở về trường cũ học tập sau thời gian phòng chống dịch Covid-19; bảo đảm chính xác, công bằng và đúng quy định trong công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Thầy giáo Nguyễn Đình Dương - trường THCS Thuỵ Phong:

“Chúng tôi tạo mọi điều kiện để các em mượn sách giáo khoa, trang thiết bị. Hàng ngày đôn đốc các em học tập. Đến mỗi đợt kiểm tra định kì thì sẽ lưu lại các kết quả và chuyển cho trường sở tại của các em.”

Cô giáo Nguyễn Thị Sắn - Hiệu trưởng trường THCS Thuỵ Phong:

“Nhà trường giúp đỡ các em với điều kiện tốt nhất bảo đảm tỉ lệ chuyên cần và các hoạt động giáo dục toàn diện.”

Cùng với đó, các trường thường xuyên liên hệ với gia đình và các thầy cô giáo tỉnh ngoài để hướng dẫn học sinh vừa học trực tiếp tại địa phương khác, vừa kết hợp học trực tuyến tại trường cũ để bảo đảm đồng bộ tiến độ và chất lượng giáo dục.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...