Tăng cường xử lý học sinh vi phạm luật giao thông

Thứ 2, 04/10/2021 | 00:00:00
833 lượt xem

Hiện nay tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương. Trước tình trạng đó, một mặt phối hợp tăng cường với các trường giáo dục nâng cao ý thức cho các em, một mặt lực lượng CSGT đẩy mạnh việc xử lý, tạo sức răn đe đảm bảo an toàn cho các em trong năm học mới.

Học sinh không đội mũ bảo hiểm bị xử lí xử lý vi phạm  trong buổi ra quân của đội CSGT, Công an TP Thái Bình

Trong buổi ra quân xử lý vi phạm của đội CSGT, Công an TP Thái Bình. Hàng loạt học sinh không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định bị phát hiện và xử lý. Có vô vàn lý do được các em học sinh đưa ra để bao biện cho hành vi thiếu ý thức của mình. 

Tiếng học sinh vi phạm: 

“Tại em chỉ đi có 1 đoạn ngắn từ trường đến chỗ kia thôi nên chủ quan không đội ạ.”


CSGT Công an TP Thái Bình thu giữ phương tiện vi phạm của các em học sinh không tuân thủ luật khi tham gia giao thông

Trong đợt ra quân xử lý vi phạm, ghi nhận nhiều trường hợp có cả những người lớn là cha mẹ, anh chị em chở con em mình đi học cũng vi phạm luật giao thông. Điều này lý giải vì sao 1 bộ phận không nhỏ học sinh lại thiếu ý thức khi đi trên đường hiện nay. Theo lực lượng CSGT cho biết, việc xử lý vi phạm với học sinh rất khó khăn bởi nhiều em vi phạm khi gặp lực lượng chức năng thì rú ga bỏ chạy, rất nguy hiểm cho chính các em và người đi đường.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Khánh - Đội trưởng đội CSGT, Công an TP Thái Bình:

“Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã lập biên bản ra quyết định xử phạt và thông báo về nhà trường để cùng nhà trường quản lí, giáo dục các cháu, phối hợp gia đình hướng dẫn và nhắc nhở các cháu luật tham gia giao thông đường bộ.”


Bên cạnh tăng cường giáo dục nâng cao ý thức cho các em thì việc đẩy mạnh ra quân xử lý vi phạm là cần thiết. Thậm chí cần phối hợp với các nhà trường có những hình thức xử phạt thật nghiêm khắc đối với những học sinh cố tình vi phạm để tạo sức răn đe. Qua đó giúp các em chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông trên đường.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...