Trung Quốc siết chặt dạy học trực tuyến

Chủ nhật, 19/09/2021 | 21:32:45
267 lượt xem

Hôm qua 18/9, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã siết chặt quy định về việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở đào tạo cung cấp dịch vụ dạy phụ đạo bằng hình thức trực tuyến cho học sinh.

Theo đó, các cơ sở đào tạo theo hình thức trực tuyến hiện tại nên tạm dừng tuyển sinh và thu phí trước khi nhận được giấy phép hoạt động. Theo quy định, các cơ sở đào tạo trực tuyến nên gửi tài liệu cho cơ quan quản lý giáo dục cấp tỉnh xem xét để được cấp phép. Ngoài ra, các cơ sở mở lớp phụ đạo bằng hình trực tuyến các môn học phổ cập nên đăng ký với tư cách là các tổ chức phi lợi nhuận. Văn bản cũng yêu cầu đến cuối năm nay, các cơ quan hành chính hoàn thành việc rà soát tất cả các cơ sở đào tạo trực tuyến đã đăng ký.

Trước đó, hôm 24/7 vừa qua, Trung Quốc đã ban hành các quy định mới nhằm hạn chế việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...