Bảo đảm an toàn trong công tác ăn bán trú

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
1,438 lượt xem

Từ 15/9, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức trở lại hoạt động ăn bán trú. Bên cạnh việc bảo đảm bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho học sinh, công tác phòng dịch tại các bếp bán trú được thực hiện nghiêm túc đúng quy định.

Nhân viên bếp chuẩn bị đồ ăn tại Khu vực bếp ăn bán trú của trường Tiểu học Kỳ Bá thành phố Thái Bình

Khu vực bếp ăn bán trú của trường Tiểu học Kỳ Bá thành phố Thái Bình hoạt động trở lại phục vụ cho gần 1450 học sinh trong năm học này. Tại đây bếp bán trú hoạt động theo chu trình 1 chiều, được phân rõ thành các khu tương ứng theo các khâu riêng biệt như: sơ chế, chế biến và đóng hộp. Thực phẩm được chế biến từ những nguyên liệu tươi và sạch. Mỗi nhân viên làm việc trong khú vực bếp ăn cũng đeo khẩu trang và găng tay đúng quy định.

Cô giáo Đỗ Thị Hằng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã chỉ đạo bộ phận nhà bếp chuẩn bị thực phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh. Nhà bếp cũng phối hợp với ban giám hiệu trường và phụ huynh học sinh để thống nhất thực đơn.”


Nhân viên bếp Trường tiểu học Kỳ Bá thành phố Thái Bình:

“Công tác phòng dịch tại bếp bán trú chúng tôi bảo đảm an toàn. Phòng chia thức ăn chín thì được lắp hệ thống đèn tia cực tím để sấy khô và khử khuẩn.”


Nhà bếp Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo cùng phụ huynh lưu mẫu thức ăn

Thức ăn sau chế biến được lưu mẫu đúng quy định trong hộp có nắp đậy, được rửa sạch và bảo đảm tiệt trùng. Tiếp đó thực phẩm được tiến hành đóng hộp và phân phát đến học sinh các lớp.

Phụ huynh của học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo:

“Qua quá trình phối kết hợp kiểm tra với ban giám hiệu nhà trường, chúng tôi thấy thực phẩm rau thịt rất tươi ngon, sạch sẽ, bảo đảm đủ khẩu phần ăn cho các con. Chúng tôi rất yên tâm.”


Học sinh ăn bán trú trên lớp tại trường

Ông Nguyễn Minh Tuân - Phó phòng GD&ĐT Thành phố Thái Bình:

“Khi có thông báo của tỉnh về việc cho ăn bán trú, Phòng giáo dục đã ra văn bản chỉ đạo các nhà trường triển khai ngay phun khử khuẩn khu vực bếp ăn, dọn vệ sinh sạch sẽ...Thành lập các đoàn kiểm tra, qua kiểm tra thấy các nhà trường đã bảo đảm đủ hệ điều kiện trong việc tổ chức ăn bán trú.”


Những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh được các nhà trường quan tâm đặc biệt. Có như vậy mới góp phần nâng cao thể chất, tăng sức đề kháng cho học sinh trong năm học đặc biệt này.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...