Ổn định quy mô, mạng lưới trường lớp

Thứ 5, 16/09/2021 | 00:00:00
706 lượt xem

Năm học 2021-2022, quy mô, mạng lưới của các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiếp tục duy trì sự ổn định, đa dạng loại hình, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân.

Tiết học Tiếng Việt của học sinh tiểu học

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có 741 cơ sở giáo dục, với 88,9% số trường đạt chuẩn quốc gia. Sau 03 năm thực hiện sát nhập, các trường TH&THCS trên địa bàn tỉnh đã ổn định về cơ cấu tổ chức. Hoạt động giáo dục của hai cấp học được tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định, không gây xáo trộn giữa 2 cấp học. 

Các nhà trường đã hạn chế được tình trạng dạy chéo môn ở một số môn học hoặc dạy quá số tiết quy định. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ở các cơ sở giáo dục được tăng cường. Đặc biệt là các thiết bị điện tử như tivi, máy chiếu giúp nâng cao hiệu quả trong việc khai thác các học liệu, đáp ứng cho yêu cầu cải cách của chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Ngọc Anh


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...