Chủ động phương án dạy và học theo diễn biến dịch bệnh

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
910 lượt xem

Năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu. Với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ chủ động phương án dạy và học, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ ngay cả trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Giờ học tại Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ

Năm học này, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ có gần 1400 học sinh chia làm 27 lớp, riêng khối lớp 10 là 650 học sinh, cao hơn năm học trước gần 200 em. Trên địa bàn tỉnh, tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, vì vậy nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch môn học, tận dụng thời gian vàng để tổ chức các hoạt động giáo dục theo hình thức trực tiếp.

Thầy giáo Phan Thế Định - Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ:

“Nhà trường cùng các tổ, nhóm chuyên môn đã lên kế hoạch tận dụng dạy chính khóa để tranh thủ thời gian này thì hỗ trợ tối đa các em học sinh nâng cao kiến thức và đồng thời là cũng chạy được các chương trình chính khóa.”


Giáo viên mua sắm trang thiết bị phù hợp với việc dạy và học online

Song song với việc soạn giáo án cho những giờ lên lớp trực tiếp, mỗi giáo viên ý thức mua sắm những trang thiết bị phù hợp với việc dạy và học online. Ví dụ như bảng điện tử kết nối với máy tính giúp học sinh có hình ảnh trực quan nhất, xóa đi khoảng cách giờ học online và giờ học trực tiếp.

Thầy giáo Vũ Ngọc Thứ, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ:

“Giáo viên sẽ tìm hiểu 2 nội dung dạy. Thứ nhất đó là soạn những bài giảng với nội dung phù hợp nhất đối với các em. Thứ hai đó là tìm những phần mềm phù hợp nhất, dễ sử dụng nhất cho học sinh.”


Em Nguyễn Thị Xuân Trang - Lớp 11A6, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ:

“Ngoài những giờ học ở trên lớp thì chúng em sẽ được học những buổi học online mà các thầy cô đã chuẩn bị. Chúng em sẽ cố gắng học tập đầy đủ, chăm chỉ để đạt kết quả cao trong năm học mới.”


Họp giao ban triển khai nhiệm vụ dạy và học tại Trường THPT Nguyễn Huệ

Trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng kế hoạch năm học trên cơ sở tính toán kỹ khung thời gian do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, kết hợp theo dõi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tùy tình hình thực tế và công tác phòng chống dịch, nhà trường sẽ có sự linh hoạt, chủ động xây dựng kịch bản, triển khai các phương án tổ chức dạy học để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học và an toàn, phòng chống dịch.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi kết hợp 2 phương án dạy học là dạy học trực tiếp và dạy học online, chủ động xây dựng nguồn học liệu tương đối phong phú của các bộ môn. Chúng tôi xác định trong điều kiện mà tới đây dịch bệnh có thể kiểm soát một cách hoàn toàn thì việc dạy học kết hợp 2 hình thức để đưa vào thực tiễn nó cũng là một cái phương án dạy học tối ưu trong điều kiện bình thường.”


Với sự chủ động phương án dạy học, Trường THPT Nguyễn Huệ phấn đấu triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giữ vững chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...